Đẹp

4 điều cần làm để cứu nguy cho làn da bị cháy nắng

Làn da bị cháy nắng hè chị em hãy làm ngay những điều dưới đây trước khi bị đen xì lại nhé.

Bổ sung nước

Da là cơ quan rộng lớn nhất của cơ thể, chính vì vậy, chúng ta có thể bị mất rất nhiều nước khi bị cháy nắng, từ đó gây ra nhiều triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn. Việc uống nước vào lúc này giúp bổ sung lại lượng nước đã mất, giúp da mau chóng lành lại từ bên trong.

Làm mát da với sữa hoặc nước lạnh

Những vùng da bị cháy nắng sẽ bị đỏ ửng, nóng rát và đau đớn. Để tránh tổn thương sâu hơn, bạn cần làm mát da ngay lập tức bằng cách dội nước mát hoặc ngâm khăn tắm với nước lạnh rồi đắp lên các vùng da bị ảnh hưởng. Nếu có thể, hãy thử làm dịu da với sữa, và đừng rửa sạch ngay lập tức. Điều này giúp bổ sung một lớp màng protein bảo vệ da.

Sử dụng giấm để làm giảm cháy nắng

Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin. Giấm có thể giúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời. Nhúng khăn giấy vào một chút giấm và phủ lên vùng bị cháy nắng cho đến khi khăn khô đi. Lặp lại nếu cần thiết.

Sử dụng baking soda làm dịu các nốt mẩn do nóng

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng. Pha một vài thìa vào trong chậu nước tắm của bạn. Nó có thể giúp giảm ngứa và cảm thấy thoải mái hơn khi các nốt mẩn được chữa lành. Đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổn mẩn có tác dụng hấp thụ độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đã được áp dụng từ thời xa xưa. Lặp lại như vậy sau một vài giờ. Hãy nhớ là bạn cần phải rửa sạch và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da cháy nắng ,Baking soda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP