Nhà đẹp

4 cấm kỵ ở phòng khách theo phong thủy gia đình nào cũng nên biết

Theo phong thủy, phòng khách là không gian quan trọng nhất trong nhà để thu hút tiền tài, sự nghiệp và công danh. Vì thế, gia chủ cần quan tâm tới phong thủy khi bài trí phòng khách.

1. Tránh bố trí vật phẩm, linh vật phong thủy sai vị trí

nh minh họa

Hòn non bộ, hồ cá, tượng linh vật, thần tài, quả cầu đá phong thủy… và nhiều sản phẩm phong thủy khác được lựa chọn để trưng bày nhiều nơi phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà. Đặc biệt nên tránh trường hợp tùy tiện bày biện vật phẩm, linh vật sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.

Nếu muốn trang trí vật phẩm, linh vật ở phòng khách thì gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí.

2. Phòng khách bị ngăn cách, chật hẹp chủ nhân dễ cô độc

nh minh họa

Phòng khách là không gian mà mọi người cùng sinh hoạt chung trong gia đình, cũng là nơi tiếp đãi khách khứa và sum họp giữa các thành viên. Nếu lấy lý do phòng khách quá rộng mà bạn ngăn cách nơi này để “kiêm nhiệm” luôn phòng ngủ hay phòng sách thì thật sai lầm. Vì điều này dễ khiến chủ nhân luôn có cảm giác cô độc trong tư tưởng.

3. Không nên treo tranh treo phong thủy tùy tiện

nh minh họa

Một bức tranh đẹp không chỉ tô điểm cho bức tường bớt đơn điệu mà còn mang ý nghĩa phong thủy cho phòng khách. Tuy nhiên, không phải loại tranh phong thủy nào cũng phù hợp với bạn. Tranh các con vật như rồng, ngựa, hổ, đại bàng,… tuy mang ý nghĩa tốt nhưng không thể treo tùy tiện mà phải dựa vào tương quan với tuổi và mệnh của gia chủ.

4. Không trang trí những vật sắc nhọn ở phòng khách

nh minh họa

Những vật trang trí ở phòng khách như giáo, búa rìu, gươm… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình thì bạn cũng nên tránh xa những vật trang trí sắc nhọn trong phòng khách. Vì thực tế khi nhìn những món đồ này, cảm giác sợ hãi của người đối diện sẽ tăng lên. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người. Đừng nghĩ vẻ sáng loáng của chúng sẽ làm cho không gian độc đáo, sang trọng./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP