Đẹp

4 cách trị nám da đơn giản ai cũng làm được

Những công thức trị nám da dưới đây mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Nám da là gì?

Nám da là khi melanin được sản xuất ra quá nhiều ở một số vùng da tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời, hình thành nên những mảng đốm màu nâu, mảng đốm này bắt đầu tối dần đi theo thời gian và tuổi tác. Cũng cùng một cơ chế đó, nhưng nám da, tàn nhang và đồi mồi là hoàn toàn khác nhau. Cách dễ phân biệt nhất là nám da thường là mảng to hơn 2 loại còn lại và chủ yếu xuất hiện trên mặt ở bất kỳ độ tuổi nào.

Chanh và nghệ

Củ nghệ giúp tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da, đồng thời xóa đi những nhược điểm có hại trên da. Nó cũng giúp duy trì mức độ pH cân bằng cho làn da.

Cách làm: Kết hợp cả hai thành phần nước cốt chanh và bột nghệ trong một cái bát và tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và để nó trong 15 phút. Áp dụng một lần một ngày trước khi đi ngủ để thấy hiệu quả.

Nước ép hành tây đỏ

Hành tây hoạt động như một chất chống oxy hóa và là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp điều trị lượng sắc tố quá mức.

Cách thực hiện: Cắt một củ hành tây đỏ, lấy một lát và chà xát lên các khu vực bị ảnh hưởng trên da. Để nước ép hành tây từ các lát thấm trên da của bạn trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể nghiền hành tây, ép lấy nước và bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Áp dụng cách này hai lần một ngày cho đến khi bạn thấy vết nám được cải thiện.

Trị nám da mặt tự nhiên bằng mật ong + nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chế các melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

Thực hiện: Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1:1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 30 phút. Lưu ý bạn có thể đắp 3 lần/tuần, mỗi lần, sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận giúp tránh ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng).

Cách trị nám da mặt tại nhà bằng lá trầu không

Chuẩn bị: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Dùng rây, để lọc lấy phần nước lá trầu không.

Bạn hãy lấy phần nước này bôi lên vùng da bị nám và nằm yên 1 chỗ. Sau khoảng 20′, rửa mặt lại thật sạch.

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng. Vì thế, trước khi dùng bạn hãy bôi 1 ít lên mu bàn tay xem bị dị ứng cho da không?

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP