Số hóa

4 cách giúp tăng dung lượng lưu trữ trên iPhone nhanh nhất

Khi bộ nhớ đầy, thiết bị iPhone của bạn sẽ hoạt động chậm chạp hơn và kéo theo nhiều tính năng không thể kích hoạt được. Dưới đây là những cách giúp bạn tăng dung lượng lưu trữ trên iPhone nhanh nhất.

1. Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết

Để tăng dung lượng lưu trữ trên thiết bị iPhone của mình, bạn có thể thử tắt bớt các ứng dụng không cần thiết. Để thực hiện theo cách này, bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Settings (cài đặt) -> chọn Tên tài khoản -> chọn iTunes & App Store

Bước 2: Kích hoạt tùy chọn Offload Unused Apps (gỡ bỏ ứng dụng không dùng). Về cơ bản, iPhone sẽ tự động gỡ bỏ các ứng dụng không được sử dụng trong một thời gian dài nhưng vẫn giữ lại toàn bộ dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc khi người dùng cài đặt lại ứng dụng, dữ liệu sẽ tự động được khôi phục lại.

2. Xóa các tệp đính kèm có dung lượng lớn

Ngoài việc xóa bớt các ứng dụng không cần thiết, bạn cũng có thể xóa các tệp đính kèm có dung lượng lớn để tăng dung lượng lưu trữ cho iPhone của mình. Để xóa các tệp đính kèm, hình ảnh, video... được gửi qua tin nhắn, bạn thực hiện thao các thao tác dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào Settings (cài đặt) -> chọn General (cài đặt chung)-> chọn iPhone Storage (dung lượng iPhone) -> chọn Messages (tin nhắn).

Bước 2: Nhấn lần lượt vào các mục như Conversations (cuộc hội thoại hàng đầu), Photos (ảnh), Videos, GIFs and Stickers (ảnh động và nhãn dán) để xóa bớt các tệp đính kèm có dung lượng lớn.

3. Xóa các video cá nhân trên iPhone

Nếu đã lưu trữ các video yêu thích lên đám mây, bạn có thể xóa chúng khỏi thiết bị bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - iPhone Storage (dung lượng iPhone) - Review Personal Videos (xem lại các video cá nhân), cuối cùng chọn các tệp video có dung lượng lớn và xóa chúng khỏi iPhone. Cách này sẽ giúp bạn tăng dung lượng lưu trữ trên thiết bị iPhone của mình đáng kể đấy.

4. Mua thêm các thiết bị mở rộng dung lượng lưu trữ

Trong trường hợp những cách trên không phát huy tác dụng, bạn có thể mua thêm các thiết bị mở rộng để tăng dung lượng lưu trữ cho iPhone của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị gắn ngoài, giúp mở rộng dung lượng lưu trữ với mức giá khá mềm, chỉ từ 500.000 đồng cho đến 2,5 triệu đồng (tùy thương hiệu và mức dung lượng), đơn cử như SanDisk, Baseus...

Cách sử dụng các thiết bị này cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần gắn nó vào cổng Lightning trên iPhone, cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất và bắt đầu sử dụng.

Trên đây là những cách giúp bạn tăng dung lượng lưu trữ trên iPhone một cách nhanh chóng, chúc các bạn thành công và có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các thiết bị iPhone!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP