Đẹp

4 cách giữ son cả ngày mà không bị trôi

Bạn đánh son cả ngày mà không bị trôi chỉ với 4 bước vô cùng đơn giản.

Tô son bằng cọ

Chuyên gia trang điểm đều dùng cọ để tô son thay vì đánh trực tiếp lên môi.


Các chuyên gia trang điểm đều dùng cọ để tô son thay vì đánh trực tiếp lên môi. Đây là cách để son lâu bay màu, cây cọ giúp bạn tán đều son thành nhiều lớp mỏng theo chuẩn “khuôn” môi, son lên màu sẽ tươi đẹp hơn.

Dùng phấn bột

Phấn bột có khả năng giữ màu son lâu trôi rất tốt. Trước khi thoa son, hãy dùng một chút kem nền để tán nhẹ trên môi. Tiếp đến đánh son bình thường rồi dùng 1 chiếc khăn giấy phủ lên môi, lấy cọ trang điểm quét nhẹ 1 lớp phấn bột mỏng.

Dùng son dưỡng đúng cách

Son dưỡng môi là biện pháp chống nẻ mà đa số phái đẹp lựa chọn. Trước khi đánh son, nhiều bạn cũng có thói quen thoa một lớp son dưỡng lên môi trước, để môi mềm hơn nhưng chính điều này lại khiến son dễ trôi màu.

Kẻ viền môi

Bạn nên chọn chì kẻ viền môi màu nude để không làm lộ đường viền môi, đồng thời khắc phục cực hay cho những nàng có sắc môi thâm. Tuy nhiên, bạn gái nào môi bị khô thì hãy tham khảo cách làm khác dưới đây để thay thế cách này, vì dùng chì kẻ sẽ khiến môi bị khô hơn.

Một số mẹo khác giúp bạn giữ được son lâu hơn

Tránh liếm môi bởi việc đó khiến son nhanh phai màu.

Không nên dùng son rẻ, chất lượng kém vì nó sẽ dần phá hủy đôi môi của bạn. Hãy chọn loại có chất lượng, giá có cao hơn nhưng màu cũng sẽ lâu phai hơn.

Giữ cho độ dính của son được bảo toàn bằng cách bảo quản nơi khô thoáng mát. Để ở nơi nóng ẩm, son sẽ nhanh chóng tan chảy và bị lem ngay sau khi bạn thoa lên môi.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP