Đẹp

4 cách giảm béo mặt tại nhà bạn phải biết

Bạn phải ghi nhớ những cách dưới đây để giảm béo mặt tại nhà cực đơn giản.

Nguyên nhân bị béo mặt

Bạn có thể tự giảm béo mặt tại nhà.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Việc bạn sử dụng dầu mỡ quá nhiều cho các món chiên, xào,… khiến lớp mỡ tích trữ dưới da mặt ngày càng dày hơn, từ đó dẫn đến tình trạng béo mặt.

Lười vận động: Một trong những nguyên nhân bị béo mặt đó là do chế độ vận động, thể dục thể thao của bạn. Thói quen lười hoạt động khiến mỡ trong cơ thể không được đốt cháy và bị tích tụ gây nên tình trạng thừa cân, thừa mỡ ở mặt.

Độ tuổi: Có thể bạn chưa biết? Quá trình lão hóa khiến làn da bị già đi, nhăn nheo, kém đàn hồi và chảy xệ, không được săn chắc.

Bị béo mặt sau khi sinh: Sau khi sinh, việc tăng cân nhanh chóng là không thể nào tránh khỏi, mà mặt là nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhất. Bởi vậy đây là nguyên nhân gây béo mặt bạn nên biết.

Cách giảm béo mặt tại nhà

Tập các bài tập cho mặt

Các bài tập cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện diện mạo khuôn mặt, chống lão hoá và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các báo cáo đã cho rằng việc bổ sung các bài tập mặt vào thói quen hàng ngày của bạn giúp gương mặt trở nên thon gọn bằng cách làm săn chắc các cơ mặt. Một số bài tập phổ biến nhất là phồng má và đẩy không khí từ trái sang phải (phải sang trái), phát âm các nguyên âm A, O, E, U, I... Theo một nghiên cứu, thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần mỗi ngày trong tám tuần có thể tăng độ dày của cơ bắp và cải thiện sự trẻ hoá trên khuôn mặt.

Bổ sung tập cardio vào thói quen của bạn

Thông thường, chất béo dư thừa trên khuôn mặt của bạn là kết quả của sự tích tụ mỡ thừa. Và giảm cân có thể làm tăng khả năng loại bỏ chất béo, giúp thu gọn cả cơ thể và khuôn mặt của bạn. Cardio hoặc thể dục nhịp điệu là hai trong số những hoạt động thể chất làm tăng nhịp tim và tăng tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đây được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân. Hãy cố gắng tập thể dục từ 150 phút đến 300 phút mỗi tuần, trong đó bao gồm khoảng 20-40 phút tập cardio mỗi ngày. Một số lựa chọn phổ biến cho việc tập cardio bao gồm chạy bộ, đi bộ, đạp xe và bơi lội.

Bổ sung canxi

Theo Good Housekeeping, ở mức tối thiểu, bạn nên tiêu thụ 1.200 mg canxi mỗi ngày. Canxi giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo và làm giảm lượng nước giữ lại trên khuôn mặt. Chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi như: sữa, pho mát, rau xanh và nước cam sẽ giúp khuôn mặt của bạn bớt cồng kềnh hơn rất nhiều. Hạn chế một số thức ăn nhanh mà bạn vẫn thường sử dụng, chẳng hạn như: rau quả đóng hộp, thức ăn chế biến, thức ăn nhanh, khoai tây chiên…

Giảm cân nếu bạn đang “phì nhiêu”

Hãy giảm cân nếu bạn đang sở hữu cân nặng quá khổ. Khi bạn giảm mỡ cơ thể, bạn cũng loại bỏ được chất béo trên khuôn mặt. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng để giảm cân, cùng với việc tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ giảm cân đơn giản. Song song với việc giảm cân nặng thì khuôn mặt cũng bị “teo tóp” đi rất nhiều.

Hãy cố gắng tránh hoặc giảm tối đa uống rượu và các chất có chứa cafein. Rượu có chứa calo phi dinh dưỡng và làm mất nước trong cơ thể. Chính vì vấn đề mất nước nên da dẻ bạn trở nên khô khốc, xấu xí và khuôn mặt "cồng kềnh" hơn rất nhiều.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: béo mặt ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP