Đẹp

4 cách đơn giản giúp bạn tắm trắng tại nhà

Bạn có thể tắm trắng tại nhà cực đơn giản chỉ bằng cách sử dụng những nguyên liệu sẵn trong thiên nhiên.

Tắm trắng bằng đu đủ, mật ong

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và E giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da. Trong đu đủ có loại enzime là papain được coi như một chất tẩy trắng cực mạnh. Không chỉ làm trắng da toàn thân, bạn có thể áp dụng hỗn hợp này cho việc làm đẹp da mặt.

Nguyên liệu:

1 quả đu đủ chín (số lượng tùy vào độ rộng trên da mà bạn muốn áp dụng)

4 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt, tán nhuyễn. Trộn đều với mật ong. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần vào các buổi tối.

Tắm trắng tại nhà bằng sữa tươi và mật ong

Trong mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất như các loại axit, chất chống oxy hóa để tẩy tế bào chết hiệu quả, làm da trắng hồng. Khi kết hợp với sữa tươi sẽ cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Để thực hiện bạn dùng 400ml sữa tươi không đường hòa đều với 2 thìa mật ong thêm một vài giọt ô liu đổ vào bồn tắm. Bạn làm sạch cơ thể trước khi ngâm mình vào bồn rồi mát xa toàn thân trong 20-30 phút, tắm sạch với nước ấm. Trường hợp không có bồn bạn bôi trực tiếp lên da rồi mát xa trong 30 phút rồi tắm lại. Thực hiện 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Tắm trắng bằng cám gạo và dầu oliu

Nguyên liệu:

1 bát con cám gạo

4 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

Tắm trắng bằng bã cà phê và sữa chua

Bạn dùng 1 chén bã cà phê hòa 1 hộp sữa chua không đường kèm 2 thìa mật ong sao cho sánh mịn. Bạn làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể chú ý các vùng da khuỷu tay, đầu gối. Vừa thoa vừa mát xa trong 20 phút để các dưỡng chất ngấm vào rồi tắm lại với nước sạch. Sau đó trước khi đi ngủ bạn thoa kem dưỡng ẩm và thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối đạt hiệu quả cao nhất.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP