Đẹp

4 cách cân bằng độ PH của làn da

Nếu da duy trì được độ pH lý tưởng, lớp màng nhân tố tạo độ ẩm hoạt động tốt, góp phần trong việc bảo vệ da khỏi bị vi khuẩn xâm nhập. Ngược lại, nếu như độ pH quá cao hoặc quá thấp sẽ gây nên các vấn đề xấu về da.

1. Lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có độ pH chuẩn

Các sản phẩm dưỡng da chúng ta sử dụng hằng ngày sẽ tác động trực tiếp đến da. Khi lựa chọn các mỹ phẩm như sữa rửa mặt, tẩy trang, các bạn nên chọn những sản phẩm có độ pH chuẩn, giao động từ 4 – 6.

Các bạn nên tránh xa những sản phẩm có độ pH lớn hơn 7, những sản phẩm này thường có tính kiềm, xà phòng sẽ làm phá hủy trạng thái cân bằng của da. Những sản phẩm này thường khiến bạn cảm thấy da được sạch sâu, khô thoáng, nhưng sau một khoảng thời gian ngắn da sẽ bị khô.

2. Sử dụng các sản phẩm cân bằng da

Sau bước làm sạch với tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn nên sử dụng sản phẩm cân bằng da, bởi vì dù độ pH của sữa rửa mặt có chuẩn đến đâu thì cũng sẽ khiến độ pH tự nhiên của da bị thay đổi nhiều hoặc ít. Sử dụng các sản phẩm cân bằng da không chỉ cân bằng lại độ pH của da mà còn giúp làm mềm da, tạo điều kiện để da hấp thụ dưỡng chất sau đó được tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cân bằng da với các tên gọi khác nhau như: toner, lotion, beauty water, balancer… Nhưng ở Việt Nam, chúng ta vẫn thường gọi với cái tên quen thuộc là nước hoa hồng.

3. Chăm sóc da đúng cách

Có khi nào bạn tự hỏi “Vì sao đã sử dụng đầy đủ các sản phẩm dưỡng da mà tình trạng da của bạn vẫn không được cải thiện?”. Một phần nguyên nhân của tình trạng trên là do các bạn đã chăm sóc da không đúng cách, làm phá vỡ lớp màng ẩm bảo vệ da, chính vì thế da ngày càng trở nên xấu đi.

Dưới đây là một số lưu ý trong cách rửa mặt: Không rửa mặt với sữa rửa mặt quá 2 lần/ ngày. Không dùng lực quá mạnh để tác động lên da mặt. Hạn chế dùng khăn bông để lau mặt. Nếu dùng khăn, bạn nên sử dụng khăn bông mềm và vệ sinh thường xuyên.

4. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Các bạn nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ, rau của quả như: cà chua, táo, bơ… Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh đồ uống có cồn, đồ ăn chế biến sẵn… để có làn da tươi trẻ.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: độ PH ,làn da ,cân bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP