Đẹp

4 bước ủ tóc bằng dầu dừa giúp tóc khỏe và dày

Dầu dừa được xem là một trong những “thần dược” dưỡng tóc khá phổ biến ở phái đẹp. Bạn đã thực sự biết dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách?

Tác dụng khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

Là 1 sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và lành tính, tinh dầu dừa là sản phẩm khá được ưa chuộng của các nàng đang gặp phải tình trạng chẻ ngọn, xơ rối và rụng tóc bởi những công dụng không ngờ mà nó mang lại:

Ảnh minh họa

Dùng dầu dừa ủ tóc giúp oại bỏ đến 90% lượng gàu có trên tóc bạn.

Nuôi dưỡng mái tóc mềm mại, suôn mượt.

Hồi phục mái tóc hư tổn, khô xơ.

Kích thích chân tóc giúp tóc mọc nhanh và dài.

Trong tinh dầu dừa có chứa chất axit Lauric, đây là thành phần kháng khuẩn, kháng nấm mạnh nên tốt cho da đầu và tóc của bạn.

Tẩy tế bào chết ở da đầu.

Hướng dẫn ủ tóc bằng dầu dừa đúng cách

Chuẩn bị vật dụng ủ tóc

1 cái khăn và mũ trùm bằng ni – lông.

1 lượng dầu dừa vừa đủ để ủ tóc bạn.

Ảnh minh họa

Các bước dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách

Bước 1: Làm nóng dầu dừa của bạn ở nhiệt độ ấm (bằng lò vi ba hoặc cách thủy). Nếu bạn để dầu dừa ở tủ lạnh thì cần thêm 30 giây nữa để dầu dừa tan chảy. Không nên để dầu sôi, vì dầu dừa lúc ấm mới phát huy được hết tác dụng của nó.

Bước 2: Gội đầu sạch sẽ trước khi ủ tóc. Không sử dụng gel hoặc chất dưỡng tóc nào khác vì có thể làm bí lỗ chân lông tóc, gây mụn và làm giảm hiệu quả của dầu dừa. Hãy để tóc còn hơi ẩm để tinh dầu thẩm thấu sâu vào da tóc hơn.

Bước 3: Thoa đều dầu dừa mới hấp lên tóc, massage nhẹ da đầu từ gốc đến ngọn. Quấn tóc lại và dùng khăn lông hoặc mũ chụp trong vòng 30 phút với tóc khô xơ hoặc hư tổn. Nếu da đầu bạn thiên dầu thì nên ủ khoảng 20 phút là đủ. Ngoài ra, bạn có thể ủ dầu dừa qua đêm hoặc ủ trong 2 giờ đồng hồ, bạn nhớ gội sạch lại đầu sau khi gỡ mũ trùm ra.

Bước 4: Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh, không nên để dầu dừa dính bết vào tóc và da đầu. Bạn có thể sử dụng dầu gội dưỡng tóc và gội từ 2-3 lần liên tục cho đến khi da đầu sạch dầu.

Ảnh minh họa

Những lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa tinh khiết: Vì khi sử dụng dầu dừa pha tạp chất lên da đầu dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng, gây tổn thương hoặc mụn mủ trên da.

Nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng để tăng hiệu quả.

Không nên tùy tiện sử dụng dầu dừa nếu bạn bị dị ứng: Bạn hãy thử lên một vùng da trên tay hoặc cổ để xem độ kích ứng dầu dừa trên da. Trường hợp da bạn nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về tóc trước khi sử dụng.

Đúng liều lượng và thời gian: Chỉ cần dùng 1 lượng vừa đủ cho cả mái tóc. Và không nên ủ lâu quá 1 ngày và không gội đầu. Tóc bạn sẽ bốc mùi, nhớt dầu và trông rất bẩn.

Nên ủ dầu dừa khi ở nhà hoặc vào ban đêm: Điều này có thể giúp bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng hoặc bụi bẩn, làm giảm công hiệu của dầu dừa.

Giảm tác hại của thuốc nhuộm tóc: Dầu dừa có thể giảm bớt sự thiệt hại về hóa chất gây tổn thương tóc bằng khả năng cân bằng độ ẩm của nó. Vậy nên nhỏ một vài giọt dầu dừa vào chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng.

Sau khi gội đầu và ủ tóc bằng dầu dừa bạn chỉ nên sấy nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP