Thế giới

4 binh sĩ nước ngoài thiệt mạng trong giao tranh ở Ukraine

Giới chức Ukraine ngày 4/6 thông báo 4 binh sĩ tình nguyện nước ngoài đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng Nga.

Binh đoàn Quốc tế Phòng vệ Ukraine thông báo những binh sĩ đến từ Đức, Hà Lan, Australia và Pháp đã thiệt mạng, nhưng không nói rõ khi nào hay trong hoàn cảnh nào, AFP đưa tin ngày 4/6.

"Chúng tôi đã mất những người anh em của mình trong khi chiến đấu nhưng lòng dũng cảm và di sản của họ sẽ mãi mãi truyền cảm hứng cho chúng tôi", theo một tuyên bố.

Hai binh sĩ tình nguyện đến từ Anh tại nhà ga xe lửa ở Lviv, Ukraine. Ảnh: Reuters.


Trước đó, vào hôm 21/5, tang lễ của Ronald Vogelaar, một công dân Hà Lan có tên trong thông báo trên, đã được tổ chức. Các đồng nghiệp cho biết anh thiệt mạng vài ngày trước đó bởi pháo kích.

Một binh sĩ tình nguyện Australia khác được cho là đã thiệt mạng vào tháng 5. Thông tin anh tử vong được xác nhận bởi một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao.

Tờ Mercury đưa tin người đàn ông này là Michael Charles O'Neill, 47 tuổi. Thông tin đăng trên Facebook cho biết anh thiệt mạng khi đang "lái xe chở những người bị thương ra khỏi khu vực chiến tuyến".

Pháp hôm 3/6 cũng xác nhận một binh sĩ tình nguyện nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Ukraine, sau khi có thông tin cho rằng người này chết trong trận pháo ở vùng Kharkiv.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thành lập lực lượng binh sĩ tình nguyện nước ngoài khi cuộc xung đột bắt đầu nổ ra. Kyiv ngay sau đó cho biết họ đã nhận được khoảng 20.000 đơn đăng ký.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP