Đẹp

4 bí quyết giúp bạn gái trẻ hơn cả chục tuổi

Những bí quyết dưới đây đơn giản nhưng hiệu quả làm đẹp không hề nhỏ đâu nhé.

Dùng nước vo gạo rửa mặt

Rửa mặt bằng nước vo gạo là cách giúp da đẹp.

Phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng nước gạo để rửa mặt và gội đầu trong một thời gian dài. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số phương pháp để làm nước gạo lên men tại nhà:

– Lấy nửa bát gạo vào bát rồi vo sạch nhiều lần bằng nước sạch.

– Đổ 2 chén nước và ngâm gạo trong vòng 15 phút.

– Lọc nước gạo đổ vào bình và để 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng.

Bạn đã có nước gạo lên men (có mùi hơi chua). Bạn có thể sử dụng nước gạo lên men để rửa mặt và xả tóc sau khi pha loãng với 1-2 cốc nước. Hãy cất số nước gạo lên men còn lại trong tủ lạnh và dùng 1-2 ngày sau.

Không nên nằm nghiêng

Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia khác nhau, nằm nghiêng hay nằm sấp tạo ra các nếp nhăn trên mặt và theo thời gian, những nếp nhăn này sẽ sâu hơn và không thể khắc phục. Tốt nhất là bạn nên học các nằm ngửa khi ngủ, để giữ cho da luôn căng mịn.

Uống trà xanh vô cùng tốt cho cơ thể

Trà xanh là một món quà giúp cơ thể bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da và giúp bạn trẻ hơn. Trà xanh cũng giúp làm dịu vết đỏ và kích ứng trên da nhờ đặc tính chống viêm. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể đặt túi trà đã sử dụng lên mắt trong vài phút để giảm quầng thâm và bọng mắt.

Không tắm quá lâu

Theo nhiều nghiên cứu, tắm vòi sen hoặc bồn tắm quá lâu khiến da bị thô ráp, thậm chí còn làm cho da nhanh chóng bị nhăn và chảy xệ. Chính vì vậy, hãy thu ngắn thời gian tắm của bạn trở nên vừa phải, đừng ngâm mình trong nước quá lâu.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nước vo gạo ,bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP