Pháp luật

365 ngày theo dấu nhị nữ quỷ

Đầu năm 2016, theo nguồn tin nhân dân và qua công tác trinh sát (TS) địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) CATP Vinh (Nghệ An) thấy Nguyễn Thị Thảo (1970, trú P. Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) có biểu hiện hoạt động mua bán ma túy. Thảo là đối tượng cộm cán, có máu mặt trong giới giang hồ, xã hội đen, cho vay nặng lãi ở TP Vinh, có một tiền sự về hành vi đánh bạc.

Thời gian này, Thảo câu kết với một số đối tượng cho thấy có dấu hiệu của hành vi mua bán trái phép ma túy đá, thuốc lắc. Cùng với đó, Thảo thường có những chuyến đi bí ẩn sang Lào hoặc vào TP HCM.

Quá trình xác minh, TS làm rõ “bí ẩn” này, đó là Thảo thường sử dụng xe máy, taxi hoặc xe buýt để trực tiếp đi hoặc thuê đối tượng khác lên TT Phố Châu (H. Hương Sơn, Hà Tĩnh) liên lạc với các đối tượng người Lào lập đường dây thẩm lậu ma túy qua biên giới. Sau khi mua được hàng, Thảo tuồn về Nghệ An phân phối cho các “đại lý” bán lẻ và đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.
Nguyễn Thị Thảo, Tống Thị Trang
Từ kết quả xác minh này, yêu cầu đặt ra là phải triệt xóa đường dây ma túy này nhằm ổn định ANTT trên địa bàn. Ngày 2-11-2016, CATP Vinh quyết định xác lập Chuyên án 111MĐ do Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng CATP Vinh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, chủ công là Đội CSHS CATP Vinh phối hợp với CA các phường, các phòng nghiệp vụ CA tỉnh Nghệ An và Cục nghiệp vụ Bộ CA.

Tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ, BCA thu thập được thông tin quan trọng là Thảo câu kết với Tống Thị Trang (1970, trú cùng phường) để liên hệ với các đối tượng người Lào thẩm lậu ma túy qua biên giới. Tuy nhiên, khó khăn BCA gặp phải là các đối tượng hết sức cảnh giác, nếu phát hiện “có động” sẽ lập tức lẩn vào miền Nam “án binh bất động” một thời gian mới quay về.
Tang vật thu giữ.
Ngày 11-1-2017, nắm được thông tin Thảo và Trang đang chuẩn bị tiền đặt cọc và giao dịch ma túy đá số lượng lớn, BCA tổ chức họp khẩn để lên phương án phá án. 7 tổ TS và các đơn vị nghiệp vụ được chỉ huy BCA phân công nhiệm vụ cụ thể, sẵn sàng chờ lệnh phá án.

17 giờ cùng ngày, thông tin cơ sở báo về Thảo và Trang cùng một số đối tượng khác thuê taxi 4 chỗ di chuyển theo QL8A về hướng H. Hương Sơn. Một tổ TS nhận nhiệm vụ bí mật bám sát nhưng do trời mưa, đêm tối nên khi lên đến địa bàn H. Hương Sơn thì các TS không thể tiếp cận được đối tượng. Rất nhanh, phương án bắt giữ được chỉ huy BCA thay đổi: 2 tổ TS được bố trí đón lõng tại các trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, các tổ còn lại được “rải” trên chặng đường từ H. Hương Sơn về TP Vinh.

Quả nhiên, 20 giờ 30 cùng ngày, khi chiếc taxi 4 chỗ BKS 37A-290.90 mà các đối tượng thuê vừa dừng lại tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 (xã Hưng Lợi, H. Hưng Nguyên) thì tổ TS chốt chặn kiểm tra. Qua kiểm tra, TS phát hiện trong taxi có một túi du lịch đựng 5 gói ma túy dạng đá trọng lượng 4,9kg, 9 ĐTDĐ, 11 triệu đồng...

Ngay sau đó, Nguyễn Thị Thảo, Tống Thị Trang, Tống Nhật Tân (1976, anh ruột Trang), Nguyễn Thị Sâm (1976, em gái Thảo, cùng trú TP Vinh) được đưa về trụ sở CATP Vinh.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, để tránh sự nghi ngờ của người dân và lực lượng CA, Thảo, Trang thuê taxi do Tống Nhật Tân điều khiển rồi rủ Nguyễn Thị Sâm đưa theo bé trai 2 tuổi để đi mua ma túy.

Ngày 20-1, CATP Vinh khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Thị Thảo và Tống Thị Trang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy để tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả bài viết: D.Hóa / Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP