Trong tỉnh

30.000 lượt người đến với Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An

Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế Nghệ An đã tạo cơ hội tốt để quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của Nghệ An, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Tối ngày 20/7, tại Thành phố Vinh, Sở Du lịch Nghệ An đã tổ chức Lễ Bế mạc Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019.

Tham dự có đại diện Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng các doanh nghiệp, cá nhân có gian hàng tham gia...

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An.

Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An 2019 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/7 với sự tham gia của trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến từ 23 tỉnh, thành phố.

Ông Dương Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An đọc báo cáo tổng kết Festival.

Đặc biệt, Lễ hội ẩm thực có 05 đơn vị ẩm thực quốc tế với sự góp mặt của nhiều nghệ nhân, bếp trưởng, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng trên cả nước.

Các đầu bếp giới thiệu, hướng dẫn đại biểu, du khách và nhân dân thưởng thức, trải nghiệm các món lươn Nghệ An.

Trên 100 gian hàng tại Festival được đầu tư thiết kế, dàn dựng, trang trí công phu, sáng tạo, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của từng địa phương. Điển hình như: Gian hàng của Trung tâm TTXTDL Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm TTXTDL Thái Nguyên…

Cùng với đó, nhiều món ăn dân dã được chế biến hấp dẫn, mang đặc trưng của từng vùng, miền như: Xôi ngũ sắc Thái Nguyên, thắng cố Hà Giang, nem chua Thanh Hóa, thịt cừu nướng của Nga; cá hấp tiến vua, dê tùng xẻo, rum om chuối của Nghệ An…

Đặc biệt sự kiện quảng diễn cùng lúc 50 món lươn của 25 nghệ nhân, đầu bếp đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập và trao giấy chứng nhận.

Sau 4 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút gần 30.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đến từ khắp mọi miền đất nước cùng lúc chế biến món lươn truyền thống xứ Nghệ vào tối 18/7. Ảnh tư liệu

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao Giấy Chứng nhận cho 13 gian hàng đẹp.

Trao Giấy Chứng nhận cho 9 gian hàng có Món ăn ngon, trưng bày đẹp.

Đại diện Ban tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho các đơn vị tham gia.

Qua khảo sát nhanh của Ban tổ chức, có 67% đơn vị tham gia rất hài lòng, 26,7% đơn vị hài lòng với công tác tổ chức. Về đáp ứng mục tiêu tham gia, có 83% đơn vị hài lòng, 17% cho là vượt ngoài mong đợi.

Nghệ An: Cty Vinaconex-9 bị tố vòng vo chối bỏ trách nhiệm

Tác giả: Thành Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP