Thế giới

30 ngày sau khi cầm quyền, tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp nhất lịch sử

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau 1 tháng nắm quyền thấp nhất trong lịch sử so với các Tổng thống Mỹ tiền nhiệm.

NBC News dẫn cuộc thăm dò do hãng nghiên cứu dư luận Gallup tiến hành cho thấy tỷ lệ những người ủng hộ công việc Tổng thống Donald Trump đang làm là 40%, thấp hơn 21 điểm phần trăm so với tỷ lệ trung bình của các Tổng thống Mỹ là 61% cùng thời điểm tròn 1 tháng cầm quyền.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)
Trước Tổng thống Trump, cựu Tổng thống Bill Clinton là người giữ kỷ lục về tỷ lệ ủng hộ thấp sau 1 tháng đầu tiên, với 51% người được hỏi ủng hộ công việc ông đang làm. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã “phá sâu kỷ lục” của ông Bill Clinton với khoảng cách 11 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò dư luận của Gallup được tiến hành với 1.527 công dân Mỹ ở độ tuổi trưởng thành trong khoảng thời gian từ 13 – 15/2, cùng thời điểm với các cuộc thăm dò trước đó. Sai số của cuộc thăm dò cho phép trong khoảng 3%.

Tỷ lệ người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn chủ yếu đến từ đảng của ông với 87% trong số những người ủng hộ ông đến từ đảng Cộng hòa trong khi tỷ lệ người ủng hộ ông từ phe Dân chủ chỉ “vọn vẹn” có 8%.
Kết quả thăm dò dư luận do Gallup tiến hành. (Ảnh: NBC News)
Kể từ khi chính thức trở thành ông chủ Nhà trắng ngày 20/1/2017, Tổng thống Trump đã cố gắng thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử như hạn chế người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, thúc đẩy xây bức tường ngăn biên giới với Mexico hay thực hiện các bước đi nhằm tiến tới thay thế Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền Obamacare.

Phản ứng trước thông tin về những con số “không ủng hộ” mình, hồi đầu tháng này, Tổng thống Trump từng cho rằng, bất kỳ cuộc thăm dò dư luận nào cho thấy kết quả tiêu cực đều là những tin tức giả mạo.

Tác giả bài viết: Hùng Cường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP