Nhà đẹp

3 vị trí đại kị tuyệt đối không được lắp quạt trần

Trước khi lắp quạt trần trong nhà, bạn hãy cùng tìm hiểu những điều cấm kị khi lắp quạt trần trong phong thủy nhà ở.

Tài khí vốn đã khó tụ, nếu bị gió làm cho lung lay thì càng thêm khó khăn hơn trong công việc giữ nó trong nhà. Nếu gia đình cứ mãi nghèo, kinh tế không vững vàng tiền bạc cứ có rồi lại mất, làm bao nhiêu cũng không đủ để chi tiêu… thì có thể xem xét lại xem liệu có phải do lắp đặt quạt trần không phù hợp phong thủy hay không.

Sau đây Phong thủy Phùng Gia sẽ chỉ ra 3 vị trí lắp quạt trần cấm kỵ, dễ thổi bay tài khí trong nhà.

Không lắp quạt trần ở phương vị Bạch Hổ

“Thanh Long vị cát, Bạch Hổ vị hung”, “Thanh Long thiên động, Bạch hổ thiên tĩnh”. Ta có thể xác định phương vị Thanh Long – Bạch Hổ đơn giản bằng cách đứng ở giữa phòng, mặt hướng về phía cửa phòng. Khi đó, bên phá tay trái chúng ta là Thanh Long, còn bên tay phải là Bạch Hổ.

Bạch Hổ là hung vị, nếu lắp quạt trần ở đây thì quạt sẽ thổi hung khí đi khắp phòng ảnh hưởng đến vận khí của mọi người sống trong nhà. Cứ như vậy suốt một thời gian dài, gia chủ gặp đủ rắc rối bởi vận hạn xui rủi mà nó mang lại, làm gì cũng khó khăn trắc trở, bị tiểu nhân ngăn cản, khó thành đại sự.

Không lắp quạt trần thẳng với cửa ra vào

Tài khí vào nhà là thông qua cửa ra vào, vậy nên nếu quạt trần lắp ở vị trí đối diện cửa ra vào thì ngay lập tức sẽ khiến cho tài khí vừa vào đến nhà đã bị thổi ngược ra ngoài. Điều này đã phạm phải nguyên tắc “tàng phong tụ khí” trong phong thủy khiến gia chủ chẳng những không thể tụ tài mà còn bị tán tài tán lộc, khó tụ nhân khí, vận trình khó bề thăng tiến.

Nếu phòng có diện tích quá nhỏ, không thể tránh được trường hợp quạt trần và cửa ra vào thẳng nhau thì hãy chuyển sang dùng quạt bàn hay điều hòa để không phạm phải đại kị này.

Không nên lắp quạt trần mà bên dưới có người ngồi thường xuyên

Tuyệt đối không được lắp ở vị trí mà ngay thẳng bên dưới quạt là những vật dụng mà gia chủ thường xuyên ngồi như bàn ăn, bàn trà, bàn làm việc hay giường ngủ.

Nguyên nhân là vì nếu lắp quạt trần ở những vị trí đó ngày này qua ngày khác, người ngồi dưới sẽ bị sát khí “Áp đỉnh sát” bao trùm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tinh thần, dễ gây đau đầu chóng mặt hoặc gây ra các bênh về thần kinh.

Hơn nữa, quạt trần không nên lắp quá thấp khiến cho gió không tỏa đều mà thổi trực tiếp với lực rất mạnh, dễ thổi bay tài khí trong nhà. Ngoài ra, gió từ quạt trần cũng khác nhiều với gió của quạt bàn. Quạt trần thổi gió đi bốn hướng khiến cho tài lộc khó tích tụ. Trong trường hợp này, tốt nhất nên tháo bỏ quạt trần và dùng quạt bàn nếu không tìm vị trí Thanh Long trong nhà để trợ lực tài lộc được thêm phần thăng tiến.

Đừng để một chiếc quạt trần nhỏ khiến cho tài vận của cả gia đình tiêu tán, kinh tế càng ngày càng thêm lụi bại. Như vậy, tài khí trong nhà sẽ khó bề giữ nổi nếu lắp quạt trần ở 3 vị trí đại kỵ này.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương không quên lưu ý: muốn tăng thêm tài khí cho ngôi nhà phải bằng chính sự nỗ lực chăm chỉ của gia chủ trong công việc và cuộc sống!

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP