Kinh tế

3 triệu đồng đã có thể kinh doanh online

Với số tiền này, Lý Thúy Nga xây dựng thương hiệu thời trang online và hiện đã có cửa hàng offline ngay mặt tiền đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM.

Đam mê kinh doanh và thời trang từ bé, khi vào đại học, cô gái sinh năm 1992 thực hiện ước mơ chỉ với số vốn 3 triệu đồng. Đây là khoản sinh hoạt phí mẹ gửi cho Nga trang trải việc học.

Bắt đầu kinh doanh vào năm 2010 nhưng Nga không bỡ ngỡ vì đã tìm hiểu từ trước. Chị chọn lối đi riêng bằng cách bán những mẫu áo nữ độc đáo. Tháng đầu, Nga đã lời 2 triệu đồng. Đây là số tiền nhỏ với người thâm niên nhưng là thành quả lớn với một sinh viên mới bước vào thương trường.

“Bán hàng online phải luôn nắm bắt nhu cầu của thị trường, hiểu khách muốn và cần gì. Một điều quan trọng nữa là phải có nguồn hàng tốt, thường xuyên ưu đãi, khuyến mãi và đặc biệt phải tư vấn nhiệt tình”, chị chia sẻ.

Ban đầu, cô gái bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử khác nhau và cả Facebook. Việc này giúp chủ động nguồn ra, cũng là cách để hiểu và nắm bắt thị trường.

16976237 1422185711185776 1370 8752 5471 1487923310
Cô chủ 9x Lý Thúy Nga khởi nghiệp bán hàng online chỉ với 3 triệu đồng.

Bà chủ 9x cho hay, khó khăn khi bán online chính là khách hàng chỉ có thể nhìn sản phẩm qua hình ảnh nhưng không nhận biết chắc chắn về chất liệu cũng như kích cỡ từng mặt hàng. Người kinh doanh phải tạo sự tin tưởng bằng việc chân thật với từng sản phẩm.

Chị thường xuyên vào các trang thương mại điện tử để tham khảo những sản phẩm nào đang bán chạy, nghiên cứu kỹ xem ngành hàng nào tốt và phù hợp với mình, từ đó rót vốn nhiều hơn.

Thời gian trở lại kinh doanh sau khi sinh xem bé, có lúc Nga chỉ có một đơn hàng. Chị mất đi một số lượng lớn khách trong thời gian nghỉ sinh, chăm con nhỏ. Để lấy lại lòng tin, bà chủ 9x kiên trì nhập hàng mới, đăng sản phẩm và chăm sóc khách chu đáo.

Dù thường xuyên nhận điện thoại giữa đêm hay bất cứ lúc nào từ khách hàng, Nga không chần chừ mà bắt máy dù mệt mỏi đến đâu. Những khách hàng cũ thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm, giới thiệu khách hàng mới đã dần giúp lượng khách ổn định trở lại.

Trong 6 năm kinh doanh online, Nga không ít lần gặp những tình huống khó khăn. Điều mệt mỏi nhất của các shop online nói chung là gặp phải những khách hàng khó tính, nhiều người chọn cách “bỏ qua” cho đỡ mệt. Song với Nga, mỗi khách hàng đều quan trọng và chị chọn cách nhường nhịn để giải quyết.

Khởi nguồn từ một trang bán hàng online, giờ đây thương hiệu của chị đã bước ra thị trường lớn hơn với một cửa hàng ở mặt tiền đường Lê Văn Sỹ và vẫn duy trì bán hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Tác giả bài viết: Trương Sanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP