Đẹp

3 tiêu chí hàng đầu để chọn kem dưỡng ẩm tốt

Không phải kem dưỡng ẩm đắt tiền là tốt mà cần phù hợp với tính chất da, khí hậu...

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da nhằm cung cấp nước, độ ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết để duy trì sự tươi trẻ, mịn màng và ngăn chặn lão hóa da.

Nếu lựa chọn được sản phầm kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da của mình, chị em sẽ thấy làn da luôn mịn màng, sáng hồng hạn chế mụn, dầu nhờn, khô nẻ, làm giảm quá trình lão hóa da.

Những làn da nào cần dùng kem dưỡng ẩm?

Nhiều chị em lầm tưởng rằng chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm vào mùa đông và da khô thì mới cần dưỡng ẩm. Điều này hoàn toàn sai lầm các bạn nhé.

Cấp ẩm cho da khô vào mùa đông là điều hiển nhiên chúng ta ai cũng biết. Nhưng còn những bạn sở hữu làn da dầu, da nhạy cảm thì sao? Và mùa hè thì có cần dưỡng ẩm? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng da đổ dầu nhiều là do da bị thiếu ẩm dẫn đến hệ bài tiết bã nhờn phải hoạt động mạnh mẽ để duy trì độ ẩm cho da. Điều này làm cho bề mặt da của chúng ta luôn bị bóng nhờn, bết dính và càng kinh khủng hơn nếu bị đổ dầu vào mùa hè nóng bức phải không nào. Chính vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Khi da được cấp đủ ẩm, hệ bài tiết bã nhờn không phải hoạt động nhiều nữa sẽ hạn chế được lượng dầu tiết ra từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

Nếu các nàng đang sở hữu da nhạy cảm khó chiều thì kem dưỡng ẩm chính là bùa hộ mệnh của các nàng đó. Kem dưỡng ẩm vừa cấp ẩm vừa xoa dịu làn da giúp làm giảm kích ứng da sẽ mang lại cho bạn một làn da mềm mịn, khỏe mạnh.

Tiêu chí chọn mua kem dưỡng ẩm

Khí hậu

"Nếu môi trường sống có độ ẩm cao nên chọn các sản phẩm dạng lotion có kết cấu mỏng nhẹ, ít gây bít tắc. Ngược lại, nếu thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp nên chọn các sản phẩm dạng dầu hoặc kem đặc, có vai trò như lớp màng khóa ẩm, giúp duy trì độ ẩm cho da", bác sĩ da liễu nhận định.

Vị trí sử dụng

Bên cạnh yếu tố khí hậu, thời tiết, với mỗi vùng da sẽ có những loại sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt. Ví dụ như đối với da mặt, nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu nhẹ, thẩm thấu nhanh để hạn chế nhờn rít hay gây bít tắc lỗ chân lông. Đối với khu vực quanh mắt ngoài thành phần bổ sung, dưỡng ẩm còn cần chú trọng đến độ lành tính bởi đây là vùng da mỏng, nhạy cảm.

Khi chọn dưỡng ẩm cho body, có thể chọn kem hay sữa dưỡng có kết cấu đặc. "Việc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với từng vị trí sử dụng là hết sức quan trọng, giúp phát huy được công năng của sản phẩm cũng như tránh được những tác dụng không mong muốn".

Đặc tính da

- Da nhạy cảm: Nên chọn sản phẩm có khả năng làm dịu, chất kem mềm, không chứa hương liệu, paraben. Nên hình thành thói quen thử mỹ phẩm bằng cách thoa một lượng nhỏ vào mặt trong cổ tay trước khi sử dụng để tránh kích ứng, dị ứng.

- Da mụn: Sử dụng sản phẩm oil free, kết cấu mỏng nhẹ để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến tình trạng mụn thêm phức tạp.

- Da dầu: Tránh sản phẩm gốc dầu, nên ưu tiên dạng lotion, dạng gel không chứa dầu để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

- Da khô: Có thể sử dụng sản phẩm dạng dầu, dạng kem để duy trì lớp màng khóa ẩm lâu hơn.

  Từ khóa: Kem dưỡng ẩm ,dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP