Cuộc sống

3 thời điểm nhạy cảm các cặp đôi không nên ‘yêu’ vì dễ gây đột tử, ai cũng nên biết để bảo vệ mình

Các cặp đôi “yêu” trong những trường hợp dưới đây sẽ đe dọa đến sức khỏe, thậm chí gây đột tử.

“Yêu” khi đang say rượu

Trước khi “yêu”, nếu người uống có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép sẽ tạo kích ứng lên hệ tim mạch. Khi đang say mà “vận động mạnh” sẽ có thể gây co thắt mạch máu, tăng tốc độ lưu thông máu, huyết áp cao đột ngột.

Đặc biệt, những người sức khỏe không tốt như mắc bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao… kết hợp với việc “yêu” quá mãnh liệt sẽ dễ dẫn đến các bệnh tim mạch và mạch máu não, thậm chí là đột tử.

Đối với những người khỏe mạnh, uống rượu khi “yêu” cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

Đối với những người khỏe mạnh, uống rượu khi “yêu” cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và dễ nhiễm nhiều căn bệnh tình dục đáng sợ.

Sau một ngày làm việc quá sức

Sau một ngày làm việc quá sức và di chuyển nhiều trên đường dài, cơ thể có xu hướng kiệt sức, nếu gắng sức “yêu” trong lúc này có thể khiến tim và mạch máu làm việc quá tải, có thể dẫn đến tình trạng đột tử. Do đó, các cặp đôi nên lựa chọn thời điểm cả hai khỏe mạnh để "gần gũi".

Khi đang mắc các bệnh mãn tính

Những bệnh nhân đang gặp tình trạng cao huyết áp, mắc bệnh tim mạch vành cần lưu ý tình trạng sức khỏe khi quan hệ tình dục. Bởi hoạt động này có thể gây sự hồi hộp quá mức ở hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tăng huyết áp, co mạch máu… đôi khi là nhồi máu não và đột tử.

Tác giả: Bảo Nhi (Tổng hợp)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP