Nhà đẹp

3 thế đại kỵ cần tránh khi mua căn hộ chung cư

Khi mua nhà chung cư, bên cạnh giá thành, công năng, thiết kế... gia chủ cần hết sức lưu ý đến vị trí của căn hộ.

Theo Phong Thủy chính phái, vị trí xấu không những bất tiện trong sinh hoạt mà còn gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy, khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn gặp những điều không may mắn, cuộc sống bất hòa, tài lộc, công danh khó đạt được như ý.
Đối diện lối thoát hiểm

Gia chủ nên tránh hết mức những căn hộ có cửa chính đặt ngay đối diện lối thoát hiểm hay cầu thang thoát hiểm.

Nếu căn hộ có cửa thoát hiểm luôn mở, vị trí này sẽ phạm phải thế Khiêm Ngưu Sát. Theo Phong Thủy chính phái, Khiên Ngưu Sát là một loại sát khí cực xấu, sát khí này sẽ khiến toàn bộ vận may trong nhà chảy ra ngoài, vận rủi kéo đến, gia đình không êm ấm, người ở dễ mắc bệnh, mọi việc đều không thuận lợi.

Nhưng ngay cả khi cửa thoát hiểm đóng thì vị trí này cũng vô cùng xấu, không tốt cho phong thủy. Vậy nên gia chủ hãy tránh những căn hộ có vị trí này nhé!
Nằm cuối hành lang

Cần đặc biệt lưu ý không nên chọn những căn hộ cuối hành lang khi nó được đặt cuối một hành lang thẳng và sâu. Khi đó cửa chính của căn hộ sẽ bị ảnh hưởng thế phạm cực xấu.

Theo Phong Thủy, vị trí căn hộ rơi vào cách cục trên đã phạm phải Xung Khí Sát, đây là một loại sát khí cực xấu khiến gia chủ và những thành viên trong gia đình gặp phải xui xẻo, tâm trạng luôn căng thẳng, bất an, đau ốm liên tục.
Kế sát thang máy

Thang máy là nơi vận chuyển khí lên những tầng cao hơn, vì thế những căn hộ có vị trí phù hợp gần với thang máy sẽ được hưởng nguồn sinh khí tốt, luồng khí được cân bằng.

Tuy nhiên gia chủ cần lưu ý không nên lựa chọn các căn hộ ngay kế sát thang máy, cửa chính xung trực thang máy, vì những khu vực này thường có luồng khí dồn vào quá nhanh và ồ ạt khiến cho luồng khí bị mất cân bằng hơn nữa vị trí này không có nhiều không gian cho minh đường.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP