Đẹp

3 tác dụng của massage mắt

Thường xuyên massage mắt giúp mắt sáng, khoẻ đẹp, kích thích tuần hoàn, thư giãn mắt...

Giúp mắt sáng, khoẻ đẹp

Massage mắt thường xuyên giúp mắt sáng đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Vùng da ở mắt khá mỏng nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài, dẫn đến tình trạng thâm, xuất hiện bọng mắt, nếp nhăn ở đuôi mắt (vết chân chim).

Massage quanh mắt là cách giúp vùng da này luôn mịn màng, làm chậm quá trình lão hoá, hạn chế quầng thâm, giúp mắt luôn sáng, khoẻ đẹp.

Kích thích tuần hoàn, thư giãn mắt

Các động tác massage giúp kích thích tuần hoàn cho vùng mắt, từ đó tăng tuần hoàn máu, lưu thông mạch máu để mắt được thư giãn sau những giờ học tập, làm việc liên tục.

Ngoài ra, massage mắt còn giúp cải thiện vi tuần hoàn mô mắt, điều tiết cơ mi, kích thích các tế bào và mô, cải thiện thị lực cho mắt và giúp mắt trông tươi tỉnh, có sức sống hơn.

Ngăn ngừa các bệnh về mắt

Các thiết bị điện tử ngày nay khi sử dụng nhiều khiến cho đôi mắt phải hoạt động quá tải vì không chỉ tiếp xúc với máy tính làm việc tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày, mà còn xem ti vi, sử dụng điện thoại. tình trạng tiếp xúc với các thiết bị này lâu dần sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về mắt như: Bị choáng váng, hoa mắt, mỏi mắt, suy giảm thị lực.

Thực hiện massage mắt thường xuyên sẽ giúp làm chậm tiến triển của những căn bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị. Làm giảm nguy cơ bị tăng độ cận nếu kiên trì massage đều đặn mỗi ngày.

Cách massage tại nhà

Bước 1: Dùng ngón tay giữa để xoa bóp đầu xương mắt và đầu sống mũi theo hai chiều, lặp lại động tác này từ 8 – 10 lần.

Bước 2: Cùng một lúc, sử dụng ngón cái nhấn vào dưới đầu chân mày, ngón trỏ nhấn vào đuôi chân mày rồi xoay tròn trong khoảng 3 giây. Bạn lặp lại động tác này khoảng 5 lần.

Bước 3: Dùng ngón cái nhẹ nhàng nhấn vào khu vực hốc mắt. Nhấn kết hợp thả liên tục 5 lần.

Bước 4: Sử dụng ngón tay giữa và ngón trỏ di chuyển theo chiều lên và xuống tại thái dương trong vòng 1 phút.

Bước 5: Cuối cùng, sử dụng cả 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp vùng nằm sau mắt trong vòng 1 phút là hoàn thành.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP