Du lịch

3 quán bún riêu ngon ở TP.HCM

Một trong những món ăn không thể bỏ qua ở Sài thành là bún riêu. Dưới đây là 3 quán bún riêu ngon nổi tiếng thu hút đông thực khách ở TP.HCM.

Bún riêu luôn là một trong những gợi ý ẩm thực tuyệt vời với thời tiết Sài thành. Món ăn này nổi tiếng ở trong nước và trên thế giới.

Bún riêu cô Nga

Địa chỉ: Nguyễn Hữu Hào, phường 6, quận 4, TP.HCM.

Giá: 20.000-35.000 đồng/bát

Bún riêu cô Nga nổi tiếng ở khu vực quận 4, thu hút nhiều thế hệ thực khách. Tất cả các thành phần trong bát bún đều đầy đặn, cà chua trong bát được chủ quán để nguyên quả, thực khách có thể dằm ra ăn cùng mắm tôm, me và chanh. Đặc biệt phần nước lèo có sự hòa trộn của nước tôm luộc đậm đà, ngọt thanh.

Bún riêu cô Nga hơn 30 năm ở quận 4. Ảnh: Ansapsaigon, Mysteriousaigon, Momentoffood.

Thực khách đánh giá:

Thảo Trinh: “Quán đông đúc và người tới mua liên tục. Về chất lượng so với giá cả là rẻ, gọi một tô nhưng có nhiều đồ ăn kèm. Quán chọn nguyên liệu ổn, đúng bún riêu kiểu miền Nam.”

My Trần: “Riêu cua thịt làm ngon, mỗi bát một tảng bún riêu. Một tô thập cẩm chả có giá 33.000 đồng (còn mua về là 36.000 đồng). Mình gọi thêm tô riêu thêm với huyết 25.000 đồng”.

Bún riêu gánh chợ Bến Thành

Địa chỉ: Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Giá: 35.000-60.000 đồng.

Gánh bún riêu nổi tiếng nhất nhì ở Sài thành. Đến đây, thực khách sẽ choáng ngợp trước gánh bún thơm phức, khói tỏa nghi ngút. Tô bún riêu đầy ắp với: chả, huyết, đậu hũ, gạch cua, giò heo… lúc nào cũng nóng hổi.

Quán thu hút đông đảo thực khách trong và ngoài nước. Ảnh: Bubufoodshow, Trangnhimtron.

Thực khách đánh giá:

Mèo Bân: “Tô bún có giá 55.000 đồng nhưng hơi bé so với một bát bún riêu thông thường. Nước nêm ngon. ”

Thảo Trinh: “Quán nhỏ. Gánh bún riêu để ngay trước cửa đi vào nhìn thấy kích thích, tô nhỏ, phù hợp cho ăn nhẹ chứ không thể ăn no.”

Bún riêu Bảy

Địa chỉ: Đường Hậu Giang, phường 5, quận 6, TP.HCM.

Giá: 30.000-50.000 đồng.

Quán nằm ở vỉa hè, đặc biệt còn mở đến tận khuya. Nguyên liệu của quán được nấu trong nồi liên tục để cho thấm gia vị và nước dùng hơn. Đặc biệt nước riêu cua ngọt thơm, đậm vị. Nước dùng trong và thanh thêm mắm me, mắm ruốc, ớt xay, rau trụng trộn lên sẽ hấp dẫn hơn.

Quán là địa chỉ của những người thích ăn đêm. Ảnh: Maryderoux, Meonguyen2712, Em_them_an.

Thực khách đánh giá:

Hữu Tín: ”Mình ăn tại quán, hơi đông nhưng phục vụ cũng khá nhanh. Nhìn chung, nước dùng vừa ăn, topping cũng được. Phần ăn tương đối, đủ ăn no”.

Nguyễn Thúy Phương: “Quán khá đông khách, và nổi tiếng từ lâu. Mình gọi tô bún riêu đầy đủ không giò là 40.000 đồng. Tô khá nhiều thịt, bún vừa đủ. Nước lèo tương đối hơi nhạt để người ăn có thể nêm nếm tùy thích. Mình thấy các đồ ăn kèm như thịt, tàu hũ và riêu vo viên cũng khá ổn”.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP