Pháp luật

3 phụ nữ được giải cứu trước khi bị bán sang Trung Quốc

Hùng đưa nhóm phụ nữ quê Tây Ninh ra sân bay Tân Sơn Nhất, đang làm thủ tục cho họ ra Bắc rồi bán sang Trung Quốc thì bị cảnh sát phát hiện.

Nhóm bị cáo buộc buôn người. Ảnh: T.N

Nguyễn Hoàng Hùng (32 tuổi) dẫn 3 phụ nữ quê Tây Ninh đến sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 27/4. Khi anh ta đang làm thủ tục cho họ ra Bắc rồi đi Trung Quốc thì bị Công an Tây Ninh phối hợp Bộ Công bắt giữ.

Hùng nói được thuê 200 nghìn đồng để làm thủ tục bay cho các cô gái. Từ lời khai này, bà Đặng Thị Gái (67 tuổi), Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi), Nguyễn Thị Điền (40 tuổi) bị bắt với cáo buộc buôn người.

Theo điều tra, nhóm này tìm những phụ nữ có gia cảnh khó khăn, rỉ tai về cuộc sống giàu có khi lấy chồng Trung Quốc. Nếu họ đồng ý, nhóm bà Điền dẫn người Trung Quốc đến xem mặt, rồi làm thủ tục đưa sang bán.

Bà Điền khai mỗi trường hợp thành công được nhận khoảng 20 triệu đồng - gọi là phí giao dịch, do những người ở miền Bắc chi trả.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: T.N

Cơ quan điều tra bước đầu xác định nhóm này hoạt động khoảng 2 năm nay, đưa trót lọt 6 người ở Tây Ninh và Bạc Liêu sang Trung Quốc.

Tác giả bài viết: Tuyết Nhung – Minh Nhật

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP