Nhà đẹp

3 'phải', 3 'không' trong phong thủy cửa chính nếu muốn rước đón Thần Tài

Theo phong thủy, cửa chính là nơi hút tài lộc, mang điềm lành may mắn cho gia chủ. Nhưng nếu không bố trí đúng thì cửa chính cũng làm cản đường tài lộc.

3 phải làm khi bố trí phong thủy cửa chính

Cửa phải có đủ ánh sáng

Phong thủy quan niệm bố trí cửa chính quan trọng nhất là “ánh sáng”. Bạn có thể lắp thêm đèn chiếu sáng ở khu vực này để đảm bảo phong thủy tốt nhất.

Cửa phải chứa đầy không khí

Cửa chính là nơi hút khí vào trong ngôi nhà. Nếu muốn đó là khí tốt thì khu vực xung quanh cửa phải sạch sẽ, giày dép phải cất gọn gàng trong tủ giày, không thể đặt tùy tiện. Còn nếu để xung quanh cửa bẩn thỉu, ngôi nhà sẽ dễ hấp thụ khí bẩn, hôi thối, gia đình khó phát đạt.

Trồng nhiều cây phong thủy trước cửa

Trồng thêm một vài chậu cây phong thủy phía trước cửa chính giúp không gian ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, cây phong thủy cũng giúp tăng cường vượng khí cho ngôi nhà. Khu vực gần cổng nên trồng cây thân leo, tránh cây cổ thụ làm chắn luồng khí tốt vào nhà.


3 “không” khi bố trí phong thủy cửa chính

Không nhìn thấy bếp

Bếp là tượng trưng cho kho tài lộc của gia đình. Vì vậy mà nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nhà là không để lộ ra của cải.

Nếu vừa bước qua cửa chính đã nhìn thấy bếp thì sẽ dễ dàng cho của cải “ra vào”, ngụ ý khó giữ được của cải. Chính vì vậy mà khi bố trí cửa chính bạn không nên để “thông thống” với bếp.

Không được trong suốt

Sử dụng loại cửa kính trong suốt từ trần đến sàn chỉ phù hợp với không gian văn phòng và mặt tiền cửa hàng. Còn với nhà ở nếu sử dụng cửa chính như vậy thì theo phong thủy sẽ dễ “lộ tài”.

Với những ngôi nhà có cửa kính trong suốt thì cần “chữa cháy” bằng cách dán một lớp giấy cách nhiệt ở nửa dưới để cản sức nóng và ánh mắt của người ngoài. Có như vậy thì tài lộc mới không bị lộ ra ngoài.

Không nhìn thấy phòng ngủ

Theo khoa học thì phòng ngủ là nơi gia đình nghỉ ngơi nên rất cần sự yên tĩnh và riêng tư. Việc nhìn thấy phòng ngủ ngay khi vừa mở cửa là điều không tốt cho sức khỏe.

Phong thủy quan niệm cửa xông thẳng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm vợ chồng. Điều này cũng khiến người trong nhà dễ sinh dục vọng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Nguồn tin: Thể Thao & Văn Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP