Thể thao

3 nước cờ với Hoàng Đức giúp U23 Việt Nam lấy Vàng SEA Games

HLV Park Hang Seo có thể toan tính và sử dụng Hoàng Đức ở 3 nước cờ khác nhau, qua đó giúp U23 Việt Nam giành Vàng tại SEA Games 31.

U23 Việt Nam sẽ bước vào SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV đã giành được cách đây 3 năm. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi lứa U23 này không được đánh giá cao như những lứa trước. Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn còn đó 3 cầu thủ quá tuổi để hy vọng là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Trên thực tế, Hoàng Đức không phải sự lựa chọn ưu tiên của HLV Park. Ban đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhắm đến Quang Hải và cũng đã trao đổi riêng để thuyết phục cậu học trò. Tuy nhiên, giấc mơ của Quang Hải là xuất ngoại nên HLV Park tôn trọng và quyết định điền tên Hoàng Đức thay thế.

Nếu như Hùng Dũng và Tiến Linh đều có vị trí cố định thì Hoàng Đức đang trên đường trở thành một trong những tiền vệ công toàn năng nhất của bóng đá Việt nam. Đó là một quá trình tích lũy dài hạn, khi anh đã thử sức mình ở rất nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, hộ công, tiền vệ biên, thậm chí là tiền đạo...

Ở trình độ chuyên nghiệp trong màu áo CLB Viettel tại V.League, Hoàng Đức thường xuyên được HLV Trương Việt Hoàng linh hoạt bố trí chơi mọi vị trí trên hàng công và thực tế anh đều để lại dấu ấn.

Hoàng Đức là tiền vệ đa năng

Hoàng Đức có kỹ năng kiểm soát bóng và nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng qua người rất dẻo và sút xa thường xuyên. Điều này giúp anh có thể tạo ra đột biến trong bất kỳ không gian chơi bóng nào. Trong bối cảnh U23 Việt Nam còn nhiều hạn chế, sự đa năng của Hoàng Đức có thể là chìa khóa mang về tấm HCV SEA Games 31.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Sử dụng Hoàng Đức như thế nào sẽ là phép toán thú vị của HLV Park Hang Seo vì anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí. Thậm chí, Hoàng Đức hoàn toàn có thể đá tiền đạo, hoặc lùi một chút mấp mé bên cạnh trung phong cắm.

Trong hiệp 2 trận gặp U.20 Hàn Quốc, chúng ta đã mơ hồ nhận thấy một cách bố trí thú vị của ông Park khi Trọng Long đá trụ phía sau Hùng Dũng và Hoàng Anh. Nếu có Trọng Long, Hoàng Đức hoàn toàn có thể được đẩy lên đá cắm cùng với Tiến Linh trong sơ đồ 3-5-2. Lợi thế thể hình cao và sải chân dài, dứt điểm khá đa dạng và nhất là những đường tỉa bóng sắc sảo của Hoàng Đức sẽ giúp Tiến Linh như hổ thêm cánh, tránh cảnh “cô đơn” đói bóng trên hàng công.

Trong trường hợp cần củng cố khu vực trung tuyến, Hoàng Đức và Hùng Dũng, Hoàng Anh đá tiền vệ trung tâm chắc chắn rất đáng tin cậy. Thậm chí tùy theo từng thời điểm và từng đối thủ, Hoàng Đức có thể đá tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 3-4-3 và khi có bóng sẽ đâm vào giữa để tạo khoảng trống cho Tiến Linh”.

3 cầu thủ quá tuổi là niềm hy vọng của HLV Park

Sự tài hoa và đa năng của Hoàng Đức sẽ giúp HLV Park có thêm rất nhiều phương án để sử dụng anh, tùy theo đối thủ và thời điểm của trận đấu”, ông Đoàn Minh Xương nói thêm.

Trận ra quân của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/5 gặp Indonesia.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP