Số hóa

3 nhà mạng khuyến mãi 50% nhưng tiền chỉ được dùng trong 15 ngày

Hôm nay 3 nhà mạng thông báo sẽ khuyến mãi 50% khiến nhiều người dùng hoài nghi, thắc mắc.

Ngày 31-8, ba hà mạng lớn tại Việt Nam là MobiFone, VinaPhone, Viettel đồng loạt thông báo trên website, nhắn tin đến cho khách hàng rằng sẽ thực hiện khuyến mãi 50% cho người dùng khi nạp thẻ cào. Nhiều bạn đọc thắc mắc vì sao theo Thông tư 47/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông (có hiệu lực từ ngày 1-3-2018) thì nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa là 20% cho các thuê bao di động trước nhưng các nhà mạng lần này lại cho đến 50% thẻ nạp?

Các thuê bao di động được thực hiện khuyến mãi 50% nhưng giá trị khuyến mãi chỉ có thời hạn trong 15 ngày . Ảnh minh họa: Hoàng Triều.

Trước thông tin các nhà mạng được phép khuyến mãi 50%, phóng viên đã tìm hiểu và được biết theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15-7 quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì "trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%".

Nếu nhà mạng đã đăng ký với Bộ Công Thương và được chấp nhận thì có thể thực hiện khuyến mãi. "Như vậy các nhà mạng thực hiện chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp như trên là không trái quy định theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ" - Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết.

Điểm đáng chú ý trong lần khuyến mãi lần này của các nhà mạng, 50% tiền tặng thêm sẽ được chia đôi vào tài khoản KM2 và KM3 chứ không phải tài khoản chính. Bên cạnh đó, giá trị khuyến mãi này chỉ được sử dụng trong vòng 15 ngày. Tức là nếu quá hạn 15-9 mà chủ thuê bao không sử dụng hết, tiền khuyến mãi còn lại sẽ bị nhà mạng xóa sạch. Điều này có nghĩa, những ai muốn nạp thẻ mệnh giá lớn để được cộng nhiều tiền vài khoản xài dần sẽ thất vọng.

Được biết, quy định các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ nạp từ ngày 1-3-2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông thay vì 50% như trước là nhằm mục đích để chặn tin nhắn rác và SIM rác. Tuy nhiên, sau khi quy định này áp dụng, các nhà mạng đã "than trời" vì doanh thu thẻ sụt giảm.
Hiện tại, các nhà mạng đang kiến nghị để Bộ Thông tin và Truyền thông bãi bỏ quy định này.

Tác giả: Chánh Trung

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: khuyến mãi 50% ,nhà mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP