Thế giới

3 người thiệt mạng vì hỗn chiến trong siêu thị Trung Quốc

Mới đây, một vụ đâm dao liên tiếp xảy ra tại siêu thị tại Trung Quốc đã khiến 3 người thiệt mạng và dấy lên sự hoang mang cho công dân nước này về nguy cơ an ninh.

Trường tiểu học trung tâm Wangfu ở tỉnh Quảng Tây, nơi xảy ra vụ đâm dao khiến 39 người bị thương hôm 4/6. (Ảnh: AFP)

Theo thông tin của cảnh sát, mới đây xảy ra một vụ tấn công bằng dao dã man khiến 3 người thiệt mạng và 7 người bị thương tại vùng nông thôn tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra vào tối muộn ngày 04/05, nghi phạm gây ra vụ tấn công là một đàn ông 35 tuổi, tuy chưa tìm được hung khí, nhưng đã bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và có sức khoẻ ổn định.

Vào tối 4/6, khi xảy ra vụ hỗn chiến, các cảnh sát địa phương đã nhanh chóng xuất hiện nhưng không kịp ngăn chặn hành vi dã man. Hiện phía cảnh sát chưa tiết lộ thông tin về động cơ gây án.

Trước đó vào sáng cùng ngày, một vụ đâm dao khác cũng gây rúng động tại Trung Quốc khi một nhân viên bảo vệ tấn công khiến 40 người bị thương, gồm hiệu trưởng, 1 bảo vệ và 38 học sinh.

Được biết gần đây, nhiều vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại Trung Quốc do súng đạn được kiểm soát rất chặt chẽ tại nước này. Nhiều trường học tại Trung Quốc đã chứng kiến các vụ tấn công trong những năm gần đây, buộc các nhà chức trách phải tăng cường các biện pháp an ninh, đồng thời kêu gọi nghiên cứu thêm về nguyên nhân dẫn tới các vụ việc này, dẫn lời báo Dân Trí.

Ngoài ra vào hồi năm ngoái, một hung thủ giết người sát hại vợ mình dã man đã bị kết án tử vì hành vi giết vợ giấu xác suốt 3 tháng. Kẻ cầm thú khi đã giết vợ và thoải mái tiêu tiền của vợ trong suốt nhiều tháng liền. Đồng thời, ngay sau khi giấu thi thể vợ vào tủ đông, hắn còn đi uống nước với bạn và phung phí tiền bạc một cách công khai. Hắn đã bị tòa án Thượng Hải tuyên phạt mức án tử hình và xử tử hung thủ vào ngày 4/6/2019.

Tác giả: Trúc An

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP