Nhà đẹp

3 màu sơn cửa phạm đại kỵ, triệt đường tài lộc vào nhà

Cửa chính là nơi đón nhận mọi vận khí của ngôi nhà. Màu sắc cửa chính khác nhau sẽ thu hút nguồn khí trường khác nhau, vì thế cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng màu sắc cho khu vực này.

Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng, tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, phát huy những điều thuận lợi và hạn chế bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của con người.

Có người khi chọn màu sắc cho cửa chính đã nghĩ điều này không quan trọng, vì hướng của ngôi nhà mới là cần thiết nhất. Tuy nhiên, điều đó thật sai lầm vì trong phong thủy, mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng. Cửa chính là nơi đón nhận vận khí đầu tiên của ngôi nhà, cho nên cần thận trọng khi chọn lựa màu sơn cửa để tránh gặp sự không may.

Trong thời điểm sửa soạn đón Tết, nhiều gia đình trang hoàng lại nhà cửa nên biết để tránh phạm phong thủy, gây ảnh hưởng không tốt đến tiền tài, gia đạo và sức khỏe.

Cửa màu đỏ gây hung hiểm cho vận khí

Thông thường, vào dịp lễ Tết, người Việt thường có thói quen sử dụng màu đỏ để trang trí nhà cửa; tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, vận khí sung túc.

Tuy nhiên, nếu dùng màu đỏ để sơn cửa chính thì đây quả là một sai lầm nghiêm trọng. Màu đỏ là màu tượng trưng cho máu, sự sợ hãi, cảnh báo nguy hiểm, dễ khiến cho tâm lý con người trở nên hưng phấn quá độ, nóng nảy sinh sự cãi nhau, hoặc dính vào những việc kiện tụng, tranh chấp vì những chuyện không đâu.

Cửa chính màu đỏ dễ gây cảm giác sợ hãi, bực dọc cho tâm lý con người.

Và đặc biệt đối với những ngôi nhà xây theo hướng Tây thì cửa màu đỏ sẽ mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu, mệt mỏi những lúc mặt trời lên đỉnh điểm.

Nhà ở là nơi mọi người cần có sự yên tĩnh, an bình, nếu cửa chính sơn màu đỏ là quá rực rỡ, nổi trội và không phù hợp. Do đó, không nên sơn cửa màu đỏ mà chỉ nên dùng một vài món đồ trang trí như chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ màu đỏ, để dán lên cửa nhằm tạo cảm giác tươi vui là đủ thay vì sơn toàn bộ cánh cửa.

Cửa màu vàng đất chiêu dẫn sát khí

Màu vàng đất cũng là màu mà nhiều người ưa chuộng trang trí trong nhà, vì nó tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc. Nhưng theo thuyết âm dương ngũ hành, màu vàng đất chính là màu của sao Ngũ hoàng - Một ngôi sao biểu tượng của sự không may mắn, sát khí.

Bên cạnh đó, màu vàng cũng tượng trưng cho các loại kim loại như: đao, kiếm... có tính sát thương cao, dễ gây đổ máu.

Cửa màu vàng đất tượng trưng cho sát khí.

Cho nên nếu chọn màu vàng để sơn cửa chính chẳng khác nào treo một cây đao lớn ngay trước hướng vào ngôi nhà, tức là bạn đang chiêu dẫn sát khí của hung tinh Ngũ hoàng gây tai họa đến nhà. Để tránh những tai họa này, tốt nhất bạn không nên sơn cửa chính màu vàng đất.

Cửa màu đen thu hút tà khí

Màu sắc cuối cùng nên tránh khi sơn cửa chính của ngôi nhà là màu đen. Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà dùng màu đen để sơn cửa chính, vì cho rằng nó mang lại cảm giác sang trọng, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo phong thủy, đây lại là màu sắc đại diện cho tà khí, điều không may mắn; màu đen thường gợi lên những cảm giác và suy nghĩ đen tối, xấu xa và cũng là màu đại diện cho sự chết chóc, bệnh tật. Thêm vào đó, màu đen còn mang đến cảm giác nặng nề, u ám khiến cho tình cảm gia đình dễ đổ vỡ.

Màu đen là màu sắc đại diện cho tà khí, điều không may mắn.

Chọn màu đen để sơn cửa chính chẳng khác nào bạn đang mời gọi những điều không may, chiêu dẫn thêm âm khí, bệnh dịch và sự chết chóc vào nhà. Khi sơn cửa chính màu đen thì các thành viên trong nhà dễ gặp tâm trạng u buồn, trầm cảm, dễ mắc bệnh vặt, tài lộc không được thịnh vượng, mất ngủ...

Thay vào đó, chúng ta có thể chọn những màu sắc mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và tạo sự thư thái cho tinh thần như màu nâu gỗ ấm áp, màu xanh nhạt mát mẻ hay màu hồng nhạt tươi trẻ,... nhằm giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt cũng như hợp phong thủy hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Kinh tế đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP