Cuộc sống

3 mẫu đàn ông có nhiều nguy cơ mắc bệnh gan nhất: Bạn có phải là một trong số họ?

Chuyên gia sức khỏe thường nói rằng, mắc bệnh tùy người. Nếu bạn thuộc 1 trong 3 mẫu người sau đây thì nguy cơ mắc bệnh gan rất cao. Hãy xem ngay để phòng tránh càng sớm càng tốt.

Sức khỏe và tuổi thọ của nam giới phụ thuộc rất nhiều vào chức năng của gan và thận. Bên cạnh đó, 2 cơ quan nội tạng này lại bị tác động rất lớn bởi những thói quen hàng ngày.

Nghiên cứu của các chuyên gia về tỉ lệ mắc bệnh gan dựa trên kết quả khám lâm sàng cho thấy, 3 nhóm nam giới có tỉ lệ mắc bệnh gan cao nhất đều đang "sở hữu" một trong 3 thói quen sau đây.

1. Người uống nhiều rượu

Các chuyên gia khuyên, cách tốt nhất để bảo vệ gan chính là hạn chế uống rượu. Ai cũng biết rõ tác hại của rượu đối với sức khỏe nên việc đưa ra lời khuyên không còn quan trọng bằng việc bạn quyết tâm hạn chế uống nhiều rượu.

Ngoài ra, một khi bạn không thể hạn chế được việc uống nhiều rượu, hãy khẩn trương tìm cách thải độc rượu để áp dụng thường xuyên như điều chỉnh thực đơn ăn uống, dùng trà thanh lọc cơ thể, các món ăn hỗ trợ thải độc rượu.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung lượng vitamin C từ các loại trái cây như cam, chanh, các loại vitamin B để bảo vệ hệ tiêu hóa ở mức tối đa, hỗ trợ gan làm việc hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống hàng ngày nên chú ý tránh ăn thịt và cá có nhiều mỡ hoặc các món ăn quá béo, chứa nhiều chất nhờn dễ gây tổn thương gan.


2. Người nghiện thuốc lá

Hút thuốc làm tổn thương phổi, đó là một thực tế rõ ràng. Nhưng chúng ta có thể không biết, sau khi các chất độc hại trong thuốc lá được hấp thu vào máu, sẽ sinh ra các bệnh tim mạch như tim mạch vành, huyết áp cao.

Bên cạnh đó, những người hút thuốc thường bị ho, miệng và cổ họng đều bị ô nhiễm bởi chất độc hại trong thuốc lá. Vì vậy, các bác sĩ cho rằng tốt nhất các quý ông nên hạn chế hút và bỏ thuốc càng sớm càng tốt.

Để bảo vệ cổ họng và các cơ quan nội tạng, những người nghiện thuốc cần tìm giải pháp phù hợp để thanh lọc phổi và thải độc gan ngay từ khi còn trẻ.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hầu hết những người hút thuốc lá nhiều đều có các vấn đề về bệnh phổi, và đương nhiên gan của họ cũng không hề khỏe mạnh.

Kết quả thống kê lâm sàng đã chứng minh rằng, hầu hết người nghiện hút thuốc lá đều có vấn đề về gan ở mức độ nặng nhẹ khác nhau.


3. Người nghiện game hoặc ngồi máy tính quá lâu

Nghiên cứu cho thấy, những người mắc bệnh gan có liên quan lớn đến thói quen hay chơi game, ngồi máy tính quá lâu mà không vận động.

Các bác sĩ khuyên rằng, một khi bạn là một người mê chơi game, hãy ngay lập tức lên lịch để tham gia các bài tập thể dục hoặc các hoạt động thể thao ngoài trời.

Đa số những người mắc bệnh về gan đều có thói quen lười vận động, ngồi yên một chỗ chơi game và thói quen sinh hoạt thất thường, thiếu lành mạnh.

Những người ít vận động còn mắc bệnh mỡ máu cao, lời khuyên của bác sĩ chính là ngoài tập thể dục, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, giảm mỡ, ăn nhiều chất xơ, rau xanh và trái cây, uống trà quế, duy trì cân nặng hợp lý.


Nếu không muốn bị mắc bệnh gan, 3 nhóm quý ông có nguy cơ cao nhất kể trên nên khẩn trương thiết lập lại thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống. Phòng bệnh luôn hiệu quả hơn chữa bệnh và 3 nhóm người này lại càng phải nỗ lực để tránh mắc bệnh gan.

Tác giả bài viết: Vân Hồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP