Đẹp

3 lý do tại sao bạn phải ăn nhiều trái cây khi giữ dáng

Nếu bạn muốn giữ được vóc dáng mảnh mai nhưng vẫn khỏe mạnh, bạn phải tập luyện và xem xét kỹ lưỡng thực đơn ăn uống.

Nếu bạn muốn giữ được vóc dáng mảnh mai nhưng vẫn khỏe mạnh, bạn phải tập luyện và xem xét kỹ lưỡng thực đơn ăn uống.

Tuy nhiên đối với nhiều người, ăn uống lành mạnh là một cuộc đấu tranh mệt mỏi. Vấn đề là có rất nhiều món ngon và có sẵn để mua, do đó việc chống lại sự cám dỗ là thực sự khó khăn. Vậy những gì bạn có thể làm để tránh sa vào sự cám dỗ của các loại bánh ngọt không lành mạnh?

1. Hiểu cơn thèm ăn của bạn

Khi bạn có nhu cầu carbohydrate, cơ thể của bạn chỉ đơn giản là đòi hỏi được nạp nhiên liệu và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các tế bào. Nếu bạn không chống nổi sự cám dỗ của việc ăn thực phẩm có đường, nó sẽ chỉ làm thỏa mãn bạn trong một thời gian ngắn bởi vì bạn đã không đáp ứng đúng nhu cầu của cơ thể.

Món ăn có đường chứa rất nhiều calo. Nói cách khác, đồ ăn nhẹ có đường sẽ làm cho bạn tăng năng lượng một cách nhanh chóng, nhưng lại không mang lại giá trị dinh dưỡng choc ơ thể. Ăn món ăn ngọt cũng có thể gây ra sự sụt giảm sức khỏe và tâm trạng. Ăn trái cây khi bạn thèm ngọt sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn bởi trái cây ít calo, nên sẽ không làm tăng cân hoặc làm hỏng bữa tối của bạn. Trái cây cung cấp năng lượng cơ thể bạn yêu cầu cũng như cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng và bổ sung các tế bào của bạn.

2. Vitamin & Khoáng chất

Nếu bạn đã tạo một thói quen ăn trái cây thay cho đồ ăn nhẹ có đường, bạn không bao giờ cần phải bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Ví dụ, giá trị dinh dưỡng của một quả táo là tuyệt hảo vì có chứa kali, canxi, phốt pho, magiê, mangan, sắt, natri, đồng và kẽm. Ăn một quả táo cũng cung cấp cho cơ thể của bạn vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, axit pantothenic và niacin. Khi bạn so sánh các giá trị dinh dưỡng của một quả táo với một chiếc bánh rán, rõ ràng trái cây là sự lựa chọn lành mạnh hơn.

3. Mua sắm và ý chí

Trái cây chắc chắn có giá trị dinh dưỡng hơn các loại đồ ngọt. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn giữa một quả chuối và một chiếc bánh ngon, hầu hết mọi người đều chọn bánh. Sự thật là ăn trái cây thay vì ăn các loại thực phẩm ngọt hấp dẫn khác mất rất nhiều sức mạnh ý chí. Đó là lý do tại sao phải nghiêm khắc với chính mình khi bạn đi mua sắm. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn cái gì đó trước khi bạn đi siêu thị. Nếu bạn mua thực phẩm khi bạn đang đói, sẽ khó khăn để chống lại việc lựa chọn các thực phẩm “người nghèo”.

Khi bạn nhất thiết phải tìm mua thực phẩm khác cho gia đình, hãy cố gắng tránh những khu vực mà họ chất đầy đồ ăn nhẹ có đường hoặc chất béo. Bạn sẽ kiềm chế được việc mua các sản phẩm không tốt cho sức khỏe và mang chúng về nhà bởi vì thật khó để chống nổi sự cám dỗ đó.

Tác giả bài viết: Hương Khuê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP