Bạn cần biết

3 lợi ích khi ân ái vào ngày 'đèn đỏ'

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt giúp giảm đau bụng, giảm đau đầu, nên dùng bao cao su để tránh lây nhiễm các bệnh tình dục.

Theo Healthline, các nhà khoa học cho biết trong thời kỳ kinh nguyệt không cần phải tránh quan hệ tình dục. Sex có thể mang đến một số lợi ích như:

Giảm đau bụng kinh

Kinh nguyệt là tình trạng bong lớp niêm mạc của tử cung. Người phụ nữ sẽ cảm thấy đau thắt vùng bụng dưới khi máu bị đẩy khỏi tử cung trước khi trôi ra khỏi âm đạo. Các cơn co được kích hoạt bởi những chất dạng hormone do cơ thể sản sinh ra gọi là prostaglandin, nguyên nhân chính gây đau vùng chậu. Lượng prostaglandin càng cao thì đau bụng kinh càng nghiêm trọng.

Khi quan hệ tình dục thời gian này, cơ thể đạt cực khoái, các cơ của tử cung cũng co lại sẽ làm giảm đau bụng. Tình dục cũng giải phóng các hóa chất gọi là endorphins, khiến cơ thể thoải mái. Ngoài ra, sex cũng làm cho thời kỳ hành kinh diễn ra nhanh hơn.

Tăng ham muốn tình dục

Ham muốn tình dục thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, do sự biến động nội tiết tố. Nhiều phụ nữ nói rằng nhu cầu tình dục của họ tăng lên trong thời gian rụng trứng. Ngoài ra, máu hoạt động như một chất bôi trơn, giúp việc quan hệ trở nên hiệu quả và dễ đạt cực khoái.

Giảm đau đầu

Nhiều phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt thường đau đầu, chóng mặt, từ đó tránh quan hệ tình dục. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, ân ái giúp cơ thể giải phóng endorphin làm giảm đau, thay đổi huyết áp, thậm chí ngăn chặn hoàn toàn các cơn đau.

Vấn đề lớn nhất khi quan hệ trong những ngày này là máu sẽ có thể làm bẩn giường, chăn, ga... của bạn, được cho là giảm niềm vui.

Ngoài ra, quan hệ tình dục thời kỳ này có nguy cơ cao lây nhiễm một số bệnh như HIV hoặc viêm gan. Những loại virus này sống trong máu, lây lan qua tiếp xúc với máu kinh nguyệt người nhiễm bệnh. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng bao cao su để an toàn.

Tỷ lệ thụ thai sẽ thấp hơn khi bạn quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt. Theo các nhà khoa học, tỷ lệ có thai cao khi quan hệ vào khoảng 14 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, chu kỳ kinh của mỗi phụ nữ khác nhau và có thể thay đổi hàng tháng. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, nguy cơ mang thai trong thời kỳ 14 ngày này cao hơn.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP