Đẹp

3 loại nước phòng mụn nổi loại ngày hè

Mùa hè là thời điểm mụn trứng cá có cơ hội phát triển do thời tiết nóng, chế độ ăn uống không hợp lý...

Vì sao da nổi mụn vào mùa hè?

Mùa hè, khí hậu nắng nóng khiến lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ độc tố. Cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nội tiết tố, làm tăng hormon androgen, khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và gây nên mụn trứng cá.

Ngoài ra, mùa hè cũng là thời điểm nhiều bạn phải thi chuyển cấp, thi đại học nên thường thức khuya và luôn trong tâm trạng lo lắng. Ngủ muộn, mất ngủ, căng thẳng đều khiến cơ thể tiết ra nhiều androgen và kích thích tuyến bã, dễ gây mụn. Chưa kể các loại hoa quả mùa này thường mang tính nóng, càng làm tăng nhiệt độc trong cơ thể; khi ăn quá nhiều đồ cay nóng, đường, mỡ hay lạm dụng café, rượu, bia…, bạn cũng khiến lượng chất nhờn gia tăng. Tất cả đều là nguyên nhân gián tiếp khiến mụn trứng cá xuất hiện và diễn biến nghiêm trọng hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc da.

Loại nước phòng mụn mùa hè

Mật ong, chanh

Mật ong được xem là một “thần dược” giúp bồi bổ cơ thể, chữa lành các tổn thương bên trong, tái tạo và phục hồi làn da. Chanh giàu chất chống oxy hóa có khả năng kháng khuẩn cao, thanh lọc cơ thể và nâng cao sức đề kháng đối phó với mầm bệnh.

Uống nước chanh mật ong sẽ giúp đào thải độc trong cơ thể, hỗ trợ điều trị mụn và ngừa mụn tái phát, giúp da tươi sáng và mịn màng sau một thời gian ngắn. Áp dụng công thức này vào mỗi buổi sáng bạn không những có một làn da sạch mụn mà còn có một vóc dáng đáng mơ ước.

Nước ép mướp đắng

Công dụng đáng kể nhất của mướp đắng đó là khả năng thanh lọc cơ thể, làm mát gan, có tác dụng lợi tiểu và đào thải độc tố hiệu quả. Chính công dụng này của mướp đắng là yếu tố quan trọng giúp cho cơ thể khỏe mạnh, không bị tác động bởi những yếu tố độc hại từ môi trường, giúp làn da của bạn khỏe mạnh từ bên trong.

Mụn có thể xuất hiện khi bạn bị nóng trong người, cơ thể có độc tố. Mướp đắng có tính ôn, giúp điều hòa nhiệt lượng trong cơ thể, có tác dụng giải nhiệt, do đó, mướp đắng có tác dụng trị mụn trứng cá, mụn do nóng trong người, thay đổi nội tiết tố hoặc do gan nhiễm độc gây nên.

Ngoài ra, mướp đắng còn chứa hàm lượng lớn Vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp da sáng mịn, ngăn chặn lão hóa da.

Trà Atiso

Atiso từ lâu đã được xem là thần dược đối với việc giải độc mát gan, thanh lọc cơ thể. Trong atiso có hàm lượng chất chống oxy hóa cynarin và silymarin rất có lợi cho gan. Chính vì thế uống trà atiso sẽ làm cho da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn, hạn chế tác nhân gây mụn do nóng trong người nhờ vào tính giải nhiệt, thải độc tố. Vậy nên những bạn bị mụn do nóng gan thì cứ an tâm nhé. Trà atiso với tác dụng thanh nhiệt, mát gan sẽ giúp ít rất nhiều trong việc giảm thiểu mụn đấy.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP