Nhà đẹp

3 loại hoa mùa hè cắm cành vào chậu cũng sống, lười tưới nước một chút là nở đầy nhà

Những loại cây này sống rất dễ lại không cần tưới nước nhiều.

Hoa giấy

Cây hoa giấy là một loại cây leo mạnh mẽ, rất dễ thích nghi và phát triển. Tại Việt Nam, hoa giấy thưởng ra hoa quanh năm với màu sắc phổ biến nhất là màu tím. Tuy nhiên hoa giấy có rất nhiều màu và hình dạng khác nhau tùy theo giống loại và khí hậu của vùng trồng nó.

Cây hoa giấy phát triển rất tốt trong thời tiết nóng và khô. Vì vậy, nếu bạn ở khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam, bạn có thể thoải mái lựa chọn trồng cây trong chậu hoặc ngoài vườn. Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là ở vùng núi phía Bắc, sẽ tốt hơn nếu bạn trồng cây trong chậu để dễ dàng mang cây vào nhà khi mùa Đông đến.

Cây hoa giấy là loài cây ưa nắng và phát triển tốt nhất khi trồng ở vị trí đầy đủ ánh nắng mặt trời. Cần đảm bảo cây tắm nắng ít nhất 6 giờ mỗi ngày để phát triển tốt nhất.

Cây hoa giấy không ưa nước, nếu tưới quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cây. Nếu bị ngập úng cây sẽ chết. Ở mức độ thừa nước nhẹ hơn, cây sẽ không ra hoa mà tập trung dinh dưỡng để phát triển lá cây. Ngược lại, nếu đất quá khô, cây sẽ thiếu dinh dưỡng và ít hoa, ít lá.

Lan càng cua

Cây lan càng cua có nguồn gốc từ những khu rừng ven biển và rừng có độ cao 100 – 1500 m ở Brazil và Rio de Janeiro. Trong môi trường tự nhiên, cây lan càng cua là loài sống phụ sinh. Nói cách khác, chúng là loài mọc trên cây.

Cây lan càng cua bám rễ vào vỏ cây chủ. Hoa lan càng cua trong tự nhiên được biết nhiều nhất là hoa màu đỏ thu hút nhiều chim thụ phấn cho hoa. Quả cây càng cua cũng màu đỏ nên thu hút các loài chim giúp cây phát tán hạt đi nhiều nơi.

Cây lan càng cua là loài thực vật chịu ánh nắng yếu, thích hợp với môi trường râm, tính hướng sáng mạnh, nhưng sợ ánh sáng mặt trời trực tiếp thích hợp nhất là hai mùa Xuân, Thu sẽ cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây, có lợi cho việc quang hợp và tích lũy chất dinh dưỡng. Mùa đông nên đặt cây trong phòng có ánh sáng. Còn mùa hè nên đặt ở những nơi nửa râm thì lá cây mới giữ được màu tươi sáng.

Bạn nên thường xuyên xịt nước trên lá cây. Nhưng loài này ưa môi trường tương đối khô, độ ẩm lý tưởng khoảng 40 – 60%. Nếu trời mưa râm dài ngày cây dễ bị lây nhiễm mầm bệnh vì vậy khi tưới nước phải theo nguyên tắc không quá khô cũng không quá ướt, đất trồng trong chậu cũng phải theo nguyên tắc này.

Hoa mười giờ

Hoa 10 giờ hay còn được biết đến là hoa tí ngọ hay hoa lệ nhi, là loại hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ và thường mọc ở đồng cỏ tại các làng quê Việt Nam. Hoa mười giờ có tên khoa học là Portulaca grandiflora, tên tiếng anh là Sun plant và thuộc họ rau sam. Tên gọi của hoa xuất phát từ đặc điểm nở hoa vào lúc 8 – 10 giờ sáng mùa hè của loại hoa này.

Cây hoa mười giờ là loại hoa thuộc dạng thân thảo, mọng nước, là loại cây sống hằng năm dễ trồng. Cây có chiều cao từ 10 – 30cm, phân nhánh nhiều, thân cây có màu hồng nhạt, giòn. Lá cây có màu xanh nhạt, nhỏ, hình lông chim và không có răng cưa, lá cây thường mọc đối xứng ở các nhánh thân cây.

Cây hoa mười giờ là loại hoa ưa hạn, phù hợp với khí hậu của Việt Nam nên bạn không cần tưới nước quá nhiều mà chỉ cần đảm bảo độ ẩm cho cây. Lưu ý, tưới nước thì nên tưới vào buổi sáng sớm, không nên tưới vào lúc 8 – 10 giờ vì lúc này là thời điểm cây nở hoa.

Hoa mười giờ là loại hoa ưa sáng, thích hợp ở những nơi có ánh sáng trực tiếp. Vì thế, bạn nên đặt cây ở những nơi quang đãng: sân thượng, ban công, sân vườn,…

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP