Nhà đẹp

3 loại cây xua đuổi tà khí, mang lại cảm giác thư thái, thu hút tài lộc cho gia chủ

Những loại cây không chỉ để trang trí nhà cửa mà nó còn đem lại một không gian sống hài hòa, xua đuổi tà khí, đồng thời mang tài lộc về nhà.

Cây Tuyết Tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. Thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Đặc biệt, cây có khả năng lọc khí rất tốt, do đó, nó mang lại bầu không khí trong lành, êm dịu cho môi trường xung quanh. Nếu để bàn làm việc hay trong nhà sẽ rất lý tưởng.

Theo phong thủy, người ta dùng tuyết tùng để trang trí tại các vị trí trấn yểm trong ngôi nhà nhằm mục đích xua đuổi tà ma, khí xấu. Người xưa còn cho rằng ăn quả cây này còn giúp trường sinh bất lão.

Ngoài ra, tuyết tùng còn tượng chưng cho khí chất người quân tử, kiên cường: Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, cây vẫn có thể sống tốt, lá vẫn xanh tràn đầy sức sống. Nó tượng trưng cho khí chất của người kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn, hoạn nạn mà vươn lên mạnh mẽ… Ngoài ra, nó còn giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Cây Lan Ý

Cây lan ý có ý nghĩa to lớn trong phong thủy và sức khỏe của con người. Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ nghĩa là nếu bạn trồng lan ý tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học khi đặt cây lan ý trong phòng chúng sẽ giúp cân bằng các tia điện từ xuất phát từ tivi, radio, máy tính… Những nhà có người thân bị bệnh ung thư phải trả qua điều trị bức xạ cũng nên đặt cây lan ý trong phòng, cây này còn tốt cho những người mắc chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi và các bệnh cấp tính khác.

Phong thủy cây lan ý còn có tác dụng cân bằng trường khí điều hòa và hấp thu năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, đồng thời mang tài lộc về nhà. Vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha, tinh khiết của bông hoa màu trắng luôn vươn thẳng gợi lên sự thanh cao, khoáng đạt đêm đến cảm giác thư giãn, yên bình cho gia đình bạn.

Phong thủy cây lan ý còn có tác dụng cân bằng trường khí điều hòa và hấp thu năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, đồng thời mang tài lộc về nhà. Ảnh minh họa: Internet

Cây Hoa Giấy

Hoa giấy là loại cây thân leo dạng gỗ, thường thấy ở hàng rào, cổng chính hay ban công bởi lẽ rất dễ trồng và có khả năng sống bền bỉ cao. Hoa giấy phù hợp với vấn để trừ tà, giúp cản nguồn năng lượng xấu, mang lại cảm giác thư thái và hút tài lộc cho gia chủ. Ví dụ, nhà đối diện bệnh viện trước cổng hoặc ban công bạn có thể trồng hoa giấy để cản năng lượng xấu.

Hoa phát triển rất nhanh, ít bị sâu bệnh. Đây là loại cây vô sinh, chúng được nhân giống bằng cách giâm cành, nên chúng ta có thể dễ dàng tự nhân giống hoặc mua hoa giấy ở các cửa hàng bán hoa trên phố để làm hoa trồng ban công.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Nguyên Hằng (t/h)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP