Giáo dục

3 học viên thạc sĩ dùng chứng chỉ tiếng Anh giả

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM vừa đình chỉ, hủy kết quả học tập, đồng thời cấm thi ba năm đối với 3 học viên thạc sĩ do dùng chứng chỉ tiếng Anh giả.

Ông Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin - truyền thông nhà trường, cho biết 3 học viên lớp cao học thạc sĩ cơ bản đã hoàn thành chương trình học, chỉ còn chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định là được tốt nghiệp.

Vì 3 học viên nộp chứng chỉ ngoại ngữ TOEIC nên nhà trường đã gửi cho đơn vị cấp để thẩm định. Sau khi thẩm định, đơn vị cấp chứng chỉ báo đây là 3 chứng chỉ giả nên trường đã đình chỉ, hủy kết quả học tập, cấm thi vào trường trong 3 năm với 3 học viên này.

Quy định chứng chỉ tiếng Anh đầu ra thạc sĩ của Trường ĐH khoa học Tự nhiên

Theo ông Quán, đây không phải là trường hợp đầu tiên mà ở những năm trước trường cũng phát hiện và đình chỉ nhiều học viên cao học dùng chứng chỉ tiếng Anh giả.

Theo quy định của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh (tối thiểu cần đạt được) như IELTS (4.5), TOEFL, TOEIC (450), Cambridge (PET), BEC (Preliminary), BULAT (40), VNU EPT (201).

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP