Nhà đẹp

3 đồ tuyệt đối không bày lên bàn trà, vừa khiến gia chủ mất mặt lại không tốt phong thủy

Nếu đặt những thứ này lên bàn uống trà sẽ khiến phong thủy nhà bạn phông tốt vì phạm phải điều cấm kỵ.

Bàn trà là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách. Không chỉ tạo nên sự độc đáo riêng, bàn trà còn kết hợp với sofa tạo thành một không gian tiếp khách hoàn hảo. Đặc biệt, theo quan niệm của người dân Việt, việc đặt bàn trà đúng hướng sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc vào nhà. Tuy nhiên nếu chúng ta đặt 3 đồ này lên bàn trà một cách tùy tiện không chỉ khiến gia chủ mất mặt mà còn dẫn đến phong thủy không tốt vì phạm điều cấm kỵ.

Ấm đun nước

Theo thói quen, mọi người thường đặt ấm đun nước trên bàn trà để có thể thuận tiện đun nước nóng pha trà hay sử dụng khi tiếp khác mà không phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên điều này là không nên bởi với nhà có trẻ nhỏ sẽ rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho trẻ. Để an toàn, tốt hơn hết bạn không nên đặt ấm đun nước trên bàn uống trà.

Để đảm bảo an toàn không nên đặt ấm đun nước trên bàn trà.

Món tráng miệng

Hoa quả tráng miệng hay đồ ăn nhẹ được rất nhiều người đặt lên bàn trà với mục đích vừa để trang trí cho bàn trà thêm đẹp lại vừa tạo sự thân thiện hiếu khách khi khách đến chơi nhà mời trà mới hoa quả. Tuy nhiên việc đặt hoa quả trên bàn trà có một nhược điểm đó là dẽ thu hút muỗi và côn trùng đến, nhất là thời tiết càng ngày càng nóng sắp tới mùa hè như hiện nay. Chính vì vậy, bạn không nên đặt hoa quả lên bàn trà.

Việc đặt hoa quả lên bàn khiến nhiều côn trùng, muỗi, ruồi tìm đến.

Cây xanh

Cây xanh cũng được rất nhiều nhà đặt lên bàn trà để trang trí cho không gian phòng khách thêm đẹp. Thế nhưng đây cũng là điều kiêng kị, không nên. Thứ nhất, cây xanh tương đối nặng để lâu trên bàn trà sẽ khiến bàn bị biến dạng. Thứ 2, việc tưới nước hàng ngày sẽ khiến đất, nước đọng lại trên bàn và để lại vết ố khó lau sạch làm mất thẩm mỹ.

Không nên đặt chậu cây cảnh lên bàn trà.

Những lưu ý khi thiết kế bàn trà hợp phong thủy

Chọn bàn trà có kiểu dáng, màu sắc hợp gia chủ

Gia chủ mệnh Kim: Nên chọn bàn trà dáng vuông vắn, các đường vuông gọn gàng. Màu bàn trà phù hợp là vàng, nâu hoặc màu ghi.

Gia chủ mệnh Mộc: Phù hợp với mẫu bàn trà có kiểu dáng tròn. Ngoài ra, bàn trà hình lá hay bàn trà có đường cong mềm mại cũng là gợi ý tốt. Về màu sắc, người mệnh Mộc nên chọn bàn trà có màu chủ đạo là đen, ghi xám hoặc màu nâu gỗ.

Gia chủ mệnh Thủy: Nên chọn các mẫu bàn trà mặt bàn vuông, đồng thời nó có màu trắng hoặc gam màu ghi kem.

Gia chủ mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa nên chọn bàn trà được làm từ gỗ tự nhiên, có kiểu dáng hình vuông. Màu sắc phù hợp là màu xanh, màu đỏ hoặc màu nâu gỗ.

Gia chủ mệnh Thổ: Những mẫu bàn trà hình chữ nhật hoặc bàn tròn đều hợp với họ. Lưu ý nên chọn nội thất có màu đỏ, màu nâu đỏ, nâu gạch, màu hồng.

Kích thước của bàn trà

Hình ảnh bàn trà luôn gắn liền với sofa – như một cặp bài trùng không thể thiếu cho phòng khách. Chính vì vậy việc lựa chọn kích thước sofa và bàn trà cũng phải tạo ra sự phù hợp, cân đối.

Sofa được ví là núi, còn bàn trà là sông, núi thì sẽ cao hơn sông. Vì vậy, bạn nên chọn bàn trà có chiều cao thấp hơn sofa. Bởi nếu bàn cà phê quá cao sẽ gây choáng ngợp và rối mắt. Cùng với đó nên chọn những mẫu bàn trà có kích thước nhỏ hơn sofa. Vì vậy, bàn trà nên chọn loại ngắn gọn, không ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường, để gia đình quây quần thoải mái trò chuyện.

Bạn nên chọn bàn trà có chiều cao thấp hơn sofa.

Vị trí bàn trà rước tài lộc vào nhà

Vị trí của bàn trà nói chung là bên cạnh hoặc phía trước ghế sofa. Vì bàn trà nói chung chủ yếu được sử dụng để pha trà, bổ sung bằng tách trà, nên nó nên được đặt ở hai bên của ghế sofa. Mỗi bên sofa kê một bàn trà, sao cho người ngồi tựa như “Thanh long – Bạch hổ” phù trợ cho hai bên trái phải, có thể nâng cao vận khí của người đó, cải thiện tài vận cho gia đình.

Bàn trà đặt trước sofa phải có đủ diện tích bởi nếu khoảng cách giữa sofa và bàn trà quá gần sẽ rất bất tiện. Do bàn trà đặt hơi hay đi lại nên lưu ý các góc cạnh bàn trà phải được xử lý tốt nhất để đảm bảo an toàn.

- Tuyệt đối không đặt bàn trà úp vào cửa, đối nghịch với cửa ra vào, nằm trên một đường thẳng: Trong phong thủy đó là “thế sát” khiến tài lộc trong gia đình tiêu tán. Nếu gặp trường hợp như vậy, bạn có thể di chuyển bàn trà sang một bên để tránh đối nghịch với cửa hoặc đặt một tấm bình phong giữa bàn trà và cửa ra vào, để luồng khí từ cửa đi vào không thẳng vào ghế sofa.

- Bàn trà phải được đặt vị trí ốn định: Nếu bàn trà đặt vị trí không ổn định có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy, về lâu dài sẽ khiến cho vượng khí trong nhà trở nên bất an, đồng thời cũng khiến cho tài lộc vào nhà tệ hơn.

- Bàn trà không được kê thẳng đứng: Với gia đình có ban công đối diện phòng khách nên đặt bàn trà cần chú ý không được kê thẳng đứng bởi đặt bàn trà theo chiều dọc sẽ cản trở dòng chảy của phong thủy, về lâu dài sẽ khiến phong thủy rất xấu.

Bàn trà phải đặt ở vị trí ổn định.

- Bàn trà kê dưới dầm nhà: Đây là điều tối kỵ bởi năng lượng ngột ngạt từ trên xuống dưới của chùm tia đều dồn vào bàn trà, dẫn đến việc tích tụ năng lượng ngột ngạt trên bàn trà. Các thành viên trong gia đình ngồi quây quần bên bàn uống trà, theo thời gian, tà ma sẽ xâm nhập vào cơ thể con người, làm cơ thể con người mất đi sinh lực, dẫn đến tinh thần xuất thần, bệnh tật, xui xẻo. Vì vậy, vị trí đặt bàn trà phải kiêng kỵ dưới dầm nhà.

- Bàn trà tránh hướng ra cổng: Trong phong thủy, cửa là lỗ thoát khí của căn phòng, đồng thời cũng là đường thoát khí cho tài lộc vào nhà. Khi tài lộc vào nhà, nếu hình dáng, màu sắc, kích thước… của những điều kiêng kỵ trong phòng khách xảy ra xung khắc với tài vị thì tài lộc không vào phòng được, tài lộc cuồn cuộn mà trượt đi. Đồng thời, luồng khí ngoài trời đi vào phòng khách qua cửa, nếu đối diện trực tiếp với bàn uống cà phê sẽ cản luồng khí thông suốt, luồng khí xen vào là điềm xấu sẽ khiến tài vận, gia đạo sa sút, các thành viên đau ốm nên đặt bàn uống cà phê tốt nhất là tránh đối diện với cổng.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP