Nhà đẹp

3 điều tối kỵ khi bố trí cửa chính

Cửa chính là nơi nạp khí của ngôi nhà, là bức chắn đầu tiên phân chia môi trường xã hội và không gian cá nhân vì thế cửa chính giữ vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở.

Dưới đây phong thủy Phùng Gia xin chia sẻ 3 vị trí cửa chính phạm đại kỵ, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tài tiền, tình cảm của gia đạo.

Cửa chính đối diện với cửa nhà bếp

Nhà bếp là nơi chế biến thức ăn để nuôi dưỡng cơ thể, chứa nhiều tạp khí vì thế không nên quá lộ ra ngoài, đặc biệt là không nên để cửa chính dẫn khí bên ngoài vào.

Như người xưa đã nói “Mở cửa đối diện với bếp, tài sản, gia súc bị tổn hao nhiều”.

Cách hóa giải: Bạn có thể hóa giải bằng cách đặt tấm bình phong, huyền quan hoặc rèm cửa ở cửa chính. Có thể trồng 2 cây lá rộng ở hai bên cửa nhà bếp. Nên chọn các cây có sức sống lâu bền, lá rộng và dài.

Cửa chính đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư nhất của ngôi nhà, phòng ngủ nên tránh tạp khí lạ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe. Nếu cửa chính đối diện phòng ngủ thì khí trường bên ngoài nhà xung thẳng vào phòng ngủ, điều này không có lợi cho sức khỏe của gia chủ.

Hóa giải: Đặt bình phong, rèm cửa ở cửa phòng ngủ hoặc cửa chính. Có thể đặt 2 cây lá rộng ở 2 bên cửa chính.

Cửa chính đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi riêng tư, nơi chứa đựng những tạp khí vì vậy không nên đối diện với cửa chính của ngôi nhà.

Để hóa giải thế xấu này, bạn có thể đặt tấm bình phong huyền quan, rèm cửa hay trồng cây xanh ở hai bên cửa nhà vệ sinh. Cách hiệu quả nhất là sử dụng vật phẩm phong thủy để hóa giải.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP