Thể thao

3 điều rút ra từ trận thua của SLNA trước Phố Hiến

SLNA để thua 0-1 trước Phố Hiến, qua đó nói lời chia tay Cúp Quốc gia 2021 từ rất sớm. Đây là kịch bản được nhiều người dự đoán trước khi trận đấu diễn ra.

Buông Cúp Quốc gia để tập trung cho V.League 2021

Một mùa giải chật vật trụ hạng lại hiện ra trước mắt thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Sau 10 vòng đấu, họ đứng ở vị trí thứ 11, mới chỉ có 10 điểm và hơn đội đang đứng bét bảng đúng 1 điểm.

Giai đoạn 1 V.League 2021 chỉ còn 3 trận đấu nữa sẽ kết thúc. SLNA giờ chỉ còn biết chờ những đối thủ xếp trên mình để mất điểm nhưng với điều kiện họ phải giành kết quả tốt ở 3 trận đấu còn lại. Trước mắt đội bóng xứ Nghệ là 3 đối thủ vô cùng khó chịu, lần lượt là Hải Phòng (24/4), Thanh Hóa (2/5) và cuối cùng là Hà Nội (9/5).

Đầu tiên là Hải Phòng (28/4). Dù chỉ hơn SLNA 1 điểm tuy nhiên đội bóng Hoa phượng đỏ luôn thi đấu rất khó chịu trên sân nhà. Với một đội bóng yếu bóng vía như SLNA họ khó lòng có điểm ở trận đấu này. Trong khi đó Thanh Hóa đang có thành tích khá tốt trong thời gian gần đây. Còn Hà Nội FC thì khỏi phải bàn, SLNA chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm kể cả khi họ không có phong độ tốt ở mùa giải này.

SLNA không còn quá mặn mà với Cúp QG

Chính vì những khó khăn và thử thách cực đại đang chờ SLNA ở phía trước ở đấu trường V.League 2021 mà họ chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ tới cuộc phiêu lưu ở Cúp Quốc gia 2021 – giải đấu xưa nay bị các đội bóng xem nhẹ. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu vô địch Cúp Quốc gia mà SLNA đối mặt với nguy cơ xuống hạng ở mùa giải này.

SLNA ra sân trước Phố Hiến với tâm thế thắng thì càng tốt mà thua cũng chẳng sao. Vì thế mà Ban huấn luyện SLNA đã cất gần như toàn bộ các trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị, để nhường chỗ cho các cầu thủ ít hoặc chưa được ra sân. Thậm chí ngay cả khi SLNA để đối thủ dẫn bàn, HLV Ngô Quang Trường cũng không tung 2 trụ cột là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh vào sân để lật ngược tình thế. Tất cả đã nằm trong dự tính của BHL SLNA, buông Cúp Quốc gia để tập trung cho V.League 2021.

Sự trải nghiệm quý báu

Những cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ của SLNA như Trần Văn Tiến, Mai Sỹ Hoàng, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Xuân Bình đã có màn trải nghiệm quý báu. Trong số 4 cái tên vừa kể trên, đây là lần đầu tiên mà Trần Văn Tiến và Nguyễn Xuân Bình được ra sân ở mùa giải năm nay. Việc được ra sân ở đội một cho trận đấu tại Cúp Quốc gia đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp cầu thủ của các em.

Sự trải nghiệm quý báu của những cầu thủ trẻ SLNA

Nếu xét một cách công bằng, Văn Tiến – Mạnh Quỳnh – Xuân Bình đều thi đấu khá tốt ở trận đấu gặp Phố Hiến vừa qua. Chỉ tiếc rằng SLNA phải dừng bước sớm tại sân chơi Cúp QG 2021, khiến cơ hội được ra sân thi đấu của họ trong thời gian sắp tới thêm phần mong manh.

Tiền đạo ảo bất đắc dĩ

Với việc Hồ Phúc Tịnh dính chấn thương, trong khi bộ đôi ngoại binh Peter Samuel - Bruno Henrique không được phép ra sân ở Cúp Quốc gia, Nguyễn Văn Việt trở thành tiền đạo bất đắc dĩ. Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1999 lại là tiền vệ cánh phải.

Trong sơ đồ 4 - 5 – 1, Văn Việt được bố chí đá ở vị trí cao nhất, đóng vai trò là tiền đạo cắm. Tuy nhiên với việc không thi đấu đúng vị trí sở trường, cầu thủ 22 tuổi phải thường xuyên lui về phần sân nhà nhận bóng, phối hợp với các đồng đội, thay vì thực hiện nhiệm vụ săn bàn. Vì vậy nói Văn Việt là tiền đạo ảo cũng chẳng sai.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Phố Hiến ,thua trận ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP