Thể thao

3 điều cần biết về đối thủ của SLNA ở vòng 9 V.League

Ở vòng 9 V.League, SLNA sẽ được chơi trên sân Vinh để tiếp đón Becamex Bình Dương. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều cần biết về đối thủ này.

Ở vòng 9 V.League, SLNA được chơi trên sân nhà để tiếp đón Becamex Bình Dương - đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" nhờ tiềm lực tài chính mạnh và từng có giai đoạn làm bóng đá dựa vào ưu thế này. Dù vậy, những năm gần đây, đội bóng đất Thủ đã thay đổi cách làm bóng đá. Thay vì chi tiền tấn cho những thương vụ chuyển nhượng đình đám, Becamex Bình Dương giờ đây ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ, thuộc diện "cây nhà lá vườn".

Trước khi đến với màn so tài giữa 2 đội, hãy cùng điểm qua 3 điều cần biết về Becamex Bình Dương ở mùa bóng năm nay.

1. Đội hình không có sự xáo trộn nhiều

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, Becamex Bình Dương không mua sắm thêm nội binh mà sử dụng một bộ khung sẵn có. Thêm vào đó, đội bóng đất Thủ đôn thêm các cầu thủ từ U21 lên đội 1 thi đấu để lấy kinh nghiệm cũng như tạo điều kiện phát triển dài hơi trong tương lai.

Bộ khung của Becamex Bình Dương được giữ nguyên

Bộ khung với những cái tên như thủ môn Trần Đức Cường, Tô Văn Vũ, Trọng Huy, Anh Tỷ, Thanh Thảo, Tiến Linh được giữ nguyên. 2 cầu thủ Toure và Hedipo bị thanh lý hợp đồng ngay sau khi V.League 2020 kết thúc.

Ở chiều ngược lại, Becamex Bình Dương cũng chỉ bổ sung thêm 2 ngoại binh thay thế cho 2 cái tên kể trên. Đó là trường hợp của Pape Omar và Victor Mansaray. Ở V.League 2020, Omar là cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC trong khi Mansaray thi đấu trong màu áo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cùng với việc giữ chân trung vệ Rabo Ali, Becamex Bình Dương có đủ 3 ngoại binh trong đội hình.

2. Sự ổn định trong lối chơi

Không phải là đội xuất sắc nhất nhưng Becamex Bình Dương đang có sự ổn định cực cao trong lối chơi ở V.League 2021. Đội bóng áo xanh không thay đổi vị trí và thứ hạng nhiều sau các vòng đấu vừa qua.

Becamex Bình Dương mở màn V.League 2021 bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Thanh Hóa (1-0) và Hà Nội FC (2-1). Sau 2 trận thua trước đương kim vô địch Viettel và Hải Phòng, Becamex Bình Dương tìm lại thăng bằng khi đánh bại Sài Gòn với tỉ số 1-0 và có trận hòa không bàn thắng trước tân binh Bình Định.

Becamex Bình Dương ổn định dưới thời HLV Phan Thanh Hùng

Tiếp theo, Becamex Bình Dương để thua Than Quảng Ninh 0-1 ở vòng 7 nhưng lập tức đánh bại Nam Định 4-3 trên sân nhà ở vòng 8.

Sau 8 vòng đấu, Becamex Bình Dương có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua, có được 13 điểm và đang tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Phong độ của hàng thủ và hàng tấn công là rất đồng đều khi ghi được 9 bàn và cũng để thủng lưới 9 bàn.

3. Không phụ thuộc nhiều vào ngoại binh

Khác với một số đội bóng khác tại V.League, Becamex Bình Dương không phụ thuộc nhiều vào chất lượng ngoại binh. Trong số 9 pha lập công của đội chủ sân Gò Đậu tính đến thời điểm này, Tiến Linh đã đóng góp tới 5 bàn thắng và đang là chân sút nội hay nhất V.League cũng như ĐTQG Việt Nam lúc này (ngang với Văn Toàn - 5 bàn).

Trong khi đó, những ngoại binh mà Becamex Bình Dương sở hữu đều chỉ dừng ở mức trung bình tại giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Victor Mansaray sung sức nhất khi đang ở tuổi 24 cũng mới chỉ có 1 pha lập công. 2 chân sút ngoại còn lại đều đã ngoài 34 tuổi và hết thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Tiến Linh đang là chân sút tốt nhất của Becamex Bình Dương

Với những đặc điểm kể trên, Becamex Bình Dương chắc chắn là một thử thách khó nhằn đối với SLNA. Xét về thành tích đối đầu, 2 đội khá ngang nhau. Sau 35 lần chạm trán, SLNA thắng 12, hòa 8 và để thua đến 15 lần. Trên sân Vinh, SLNA thắng 7, hòa 4 và cũng thua tới 8 lần.

Song trong những mùa giải gần đây, dù trầy trật đến thế nào, SLNA vẫn biết cách đánh bại Becamex Bình Dương.

Cụ thể, V.League 2020, SLNA thắng 1-0 trên sân Vinh. Mùa 2019, SLNA thắng cả lượt đi và về với các tỷ số 2-1 và 5-1. Trước đó, mùa 2018, SLNA hòa 0-0 trên sân nhà trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 trên sân khách. Kể từ lần gần nhất SLNA thua Becamex Bình Dương năm 2015 tới nay, SLNA đều bất bại mỗi khi so tài với đối thủ.

Nếu nhìn vào phong độ, điểm số và thứ hạng, trận đấu giữa SLNA và Becmaex Bình Dương là không cân sức. Song với việc bị dồn vào đường cùng cộng kết quả tốt ở những mùa gần đây, SLNA có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt trong lần chạm mặt này.

Trận đấu giữa SLNA và Becamex Bình Dương sẽ diễn ra vào lúc 17h chiều nay 12/4.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: SLNA ,bình dương ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP