Đẹp

3 điều bạn cần biết trước khi detox giảm cân và thanh lọc cơ thể

Detox có thể giúp bạn giảm cân tạm thời, nhưng lại không cung cấp đủ protein cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cơ bắp.

Detox là cụm từ không còn quá xa lạ với phái đẹp nhất là với những người muốn giảm cân giữ dáng. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ 3 nguyên nhân dưới đây trước khi áp dụng phương pháp này.

1. Không cần phải thực hiện detox khi cơ thể đã khỏe mạnh

Tiến sĩ Cassandra Forsythe thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế cho biết không có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh rằng chế độ ăn kiêng detox sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường, chất béo và calo. Hơn nữa detox cũng khiến cơ thể bị ảnh hưởng không nhỏ như tiêu chảy, đau đầu, mệt mỏi, ốm yếu… Do đó, khi cơ thể khỏe mạnh đã có hệ thống giải độc tố tốt, bạn không cần phải thực hiện phương pháp này.

2. Hầu hết chế độ ăn detox ít protein


6 ly nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân tạm thời, nhưng lại không cung cấp đủ protein cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cơ bắp. Khi đó cơ thể không cung cấp đủ protein sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hoá protein, khiến trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

3. Chế độ ăn uống detox ít dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống nghiêm ngặt sau khi detox trong một thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng. Thậm chí nó còn gây rắc rối nguy hiểm cho sức khỏe như tiêu chảy, mất nước, sưng bụng, thiếu máu, giảm khả năng miễn dịch.


Vì những lý do trên, tốt nhất bạn nên ăn thêm ngũ cốc chứa protein, rau và uống nhiều nước khi detox thanh lọc cơ thể.
Tác giả bài viết: Ngọc Huyền
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP