Số hóa

3 điểm gây khó chịu bất ngờ ở iOS 10.2

Hệ điều hành iOS 10 mới chỉ 3 tháng tuổi, nhưng Apple đã cho phát hành tới bản cập nhật phần mềm thứ 5 - iOS 10.2. Khi iOS 10.2.1 đang được cho dùng thử nghiệm, các chuyên gia phát hiện, bản cập nhật này không khắc phục được những lỗi thiết yếu, thay vào đó lại mang tới 3 phiền phức bất ngờ cho người dùng.


Lỗi sập nguồn thậm chí còn tệ hơn

iOS 10.2 không mang tới giải pháp cho một lỗi nghiêm trọng, đang khiến nhiều mẫu iPhone sập nguồn đột ngột khi máy vẫn còn khoảng 30% pin. Mặc dù Apple đang triển khai chính sách thay pin miễn phí cho một số lượng giới hạn các mẫu iPhone 6S bị ảnh hưởng, nhưng Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc cáo buộc đại gia công nghệ Mỹ "đang không đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng về kết nối di động bình thường".

Trên diễn đàn Support Communities chính thức của Apple, một số người dùng thông báo, iOS 10.2 đang khiến lỗi sập nguồn trở nên nghiêm trọng hơn trên thiết bị của họ. "Số phần trăm pin dường như bị mắc kẹt ở mức nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, ngay cả khi máy đang chạy các ứng dụng ngốn pin như Pokemon Go. Sau đó, pin giảm xuống các tỉ lệ phần trăm khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Hiện tương xảy ra một cách ngẫu nhiên", tài khoản ricardo jb phàn nàn.

Theo nhiều người dùng, vấn đề bắt đầu với iOS 10.1.1 và có thể ảnh hưởng tới tất cả các mẫu iPhone tương thích với iOS 10 (iPhone 5 trở đi). Vì vậy, giải pháp vá lỗi sập nguồn này có thể nằm ở phần mềm, thay vì thay mới pin.

Phần mềm theo dõi mới ngấm ngầm cài vào thiết bị

Ngoài cam kết sẽ xem xét lỗi sập nguồn đột ngột, Apple còn tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm trong tuần này, cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng pin trên iPhone để giúp công ty giải quyết vấn đề.


Hóa ra, phần mềm theo dõi mới như trên đã được đưa vào iOS 10.2 và Táo khuyết không hề đề cập đến điều này trong thông báo phát hành bản cập nhật hệ điều hành mới nhất. Apple xác nhận, công cụ đo pin mới này sẽ được cài đặt trên mọi thiết bị sử dụng iOS 10.2 bất kể việc chúng có bị lỗi sập nguồn hay không.

Nhiều người dùng tỏ ra không thoải mái với sự xuất hiện ngấm ngầm của một dạng phần mềm theo dõi mới trên dế cưng của họ, đặc biệt khi Apple không công khai cách thức hoạt động, phương thức theo dõi, nơi lưu trữ cũng như thời gian lưu trữ số thông tin thu thập được đó.

Lỗi cuộc gọi với EarPods chưa được khắc phục

Một vấn đề "nóng" khác trên diễn đàn Support Communities của Apple là lỗi với microphone của tai nghe Earpods trong lúc gọi điện vì sự cố phần mềm. Tắt và khởi động lại các cuộc gọi có thể tạm thời khắc phục vấn đề nhưng không được lâu. Nhiều người dùng tố cáo, ngay cả việc khôi phục về chế độ của nhà sản xuất (Factory Reset) cũng không có tác dụng. Hiện tượng này vẫn tồn tại khi các thiết bị cập nhật lên iOS 10.2. Cho đến hiện tại, bộ phận hỗ trợ của Apple mới chỉ khuyến nghị người dùng thường xuyên tái khởi động máy để khắc phục sự cố trên.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP