Pháp luật

3 chị em "khởi nghiệp" với... vàng giả

Sau khi mua các loại vòng vàng giá rẻ, vàng giả rồi khắc lên những nhãn hiệu nổi tiếng, 3 chị em mang đi cầm đồ. Với thủ đoạn lừa đảo này, cả nhóm đã chiếm đoạt 2,9 tỷ đồng.

Ngày 25/7, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang tạm giữ 3 chị em cùng trú phường Hòa An tại địa bàn quận để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nhóm đối tượng bị tạm giữ nêu trên gồm Hồ Thị Bích Thủy (sinh năm 1980), Hồ Thị Nga (SN 1978) và Hồ Thị Bích Hằng (SN 1982).

Một trong 3 đối tượng bị công an bắt giữ.

Theo điều tra, cả 3 chị em đã mua 15 vòng đeo tay trang sức bằng kim loại gồm một vòng màu vàng và 14 vòng màu bạc bán trên mạng với giá rẻ.

Sau khi mua, các đối tượng yêu cầu bên bán khắc thêm ký hiệu của những thương hiệu trang sức nổi tiếng trên thị trường như Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Vàng Italy 750… sau đó mang đến tiệm cầm đồ K.Q., đường Nguyễn Văn Tạo, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ để lừa cầm cố với số tiền là 180 triệu đồng.

Thấy trót lọt, dễ "ăn", 3 chị em đã nghiên cứu được "giải pháp khởi nghiệp mới" trong tình hình dịch bệnh khó khăn hiện nay.

Từ tháng 1/2020 đến nay, cả 3 đối tượng đã 38 lần mang trang sức đến tiệm cầm đồ K.Q. để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự như trên.

Để tạo được sự tin tưởng, 3 đối tượng đã sử dụng tiền cầm cố lần sau để trả lãi cho những lần trước hoặc thỉnh thoảng chuộc lại một vài trang sức đã cầm cố. Tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt 2,9 tỷ đồng.

Sáng 24/7/2021, các đối tượng tiếp tục đi cầm cố vàng tại tiệm cầm đồ trên và đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã bắt quả tang.

Các tang vật tạm giữ tang vật gồm 46 triệu đồng, 15 vòng đeo tay bằng kim loại gồm một vòng màu vàng và 14 vòng màu bạc, 2 hóa đơn và một quyển hóa đơn cầm đồ, cùng tất cả tang vật trong các lần lừa đảo.

Hiện Công an quận Cẩm Lệ tạm giữ 3 chị em này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP