Đẹp

3 cách trị mụn thịt mà không tốn tiền

Sử dụng vỏ chuối, tỏi hoặc chanh có thể giúp bạn trị mụn thịt mà không hề tốn tiền.

Thế nào là mụn thịt?

Mụn thịt gây nên tình trạng mất thẩm mỹ.

Mụn thịt (tên khoa học là Syringomas) là khái niệm dùng để chỉ các khối u nhỏ và lành tính, thường nổi trên vùng má trên hoặc dưới mí mắt. Đôi khi, chúng cũng có thể nổi trên vùng bụng, vùng ngực và bộ phận sinh dục. Mụn thịt dư còn có cách hiểu khác là lượng da dư trồi lên khỏi bề mặt da và có kết nối với da bằng cuống nhỏ. Loại mụn này không gây đau đớn, hoàn toàn lành tính và cũng không tăng trưởng như các khối u ác tính.

Mụn thịt chủ yếu phát triển ở tuổi trưởng thành, trong độ tuổi từ 25 tuổi đến 30 tuổi và xuất hiện đồng đều ở nam và nữ. Các Syringomas thường xuất hiện ở dạng các nốt sần nhỏ, sưng cứng, có kích thước từ 1mm đến 3mm. Các nốt mụn thịt thường mọc thành từng nhóm nhỏ và có thể có màu vàng, màu nâu, màu hồng nhạt...

Các nhóm Syringoma có xu hướng mọc đối xứng, nghĩa là xuất hiện giống nhau ở hai bên cơ thể tại cùng vị trí.

Vỏ chuối

Chúng ta thường vứt bỏ vỏ sau khi ăn chuối. Tuy nhiên vỏ chuối có thể là biện pháp tuyệt vời để loại bỏ những nốt mụn thịt dư trên da. Tất cả những gì cần làm đó là đắp vỏ chuối lên nốt mụn thịt và dùng băng dính dán lại. Cố gắng giữ mặt bên trong của vỏ chuối tiếp xúc với da. Để qua đêm và rửa sạch khu vực vừa đắp vào sáng hôm sau. Lặp lại quy trình, nốt mụn thịt sẽ rơi ra sau vài ngày.

Tỏi

Tỏi có thể làm nên điều kỳ diệu khi điều trị những vấn đề về da. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận trong khi sử dụng tỏi để điều trị các mụn thịt. Lấy một lát tỏi và đặt lên vùng da có mụn thịt. Dùng băng dính dán lại. Cần phải thay nhánh tỏi mới sau vài giờ. Làm liên tục khoảng 3 ngày, mụn thịt sẽ tự nhiên rơi ra.

Chanh

Vắt một vài giọt nước cốt chanh vào miếng bông và thoa lên mụn thịt. Hãy chắc chắn rằng bạn không bước ra ngoài nắng, nếu bạn không muốn có làn da rám nắng. Bạn có thể thoa nước cốt chanh ba, bốn lần một ngày. Nốt mụn thịt sẽ rơi ra sau hai, ba tuần.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP