Đẹp

3 cách thổi bay tàn nhang, nám da cực nhanh chóng bằng rượu gạo

Chỉ cần kiên trì thực hiện và chọn được loại rượu gạo đảm bảo, nguyên chất, những nốt tàn nhang, nám da trên mặt bạn sẽ giảm dần và thổi bay nhanh chóng.

Để chữa trị những nốt tàn nhang, nám da, bạn có thể thử nghiệm nhiều biện pháp khác nhau. Song bạn có thể sử dụng rượu gạo để thổi bay những nhược điểm xấu xí của làn da nhanh chóng.

Lợi ích của rượu gạo chữa tàn nhang, nám da

Sử dụng những mỹ phẩm trị tàn nhang, nám da có thể giúp bạn xóa mờ đi vết tàn nhang nhanh chóng nhưng chúng có thể để lại nhiều tác dụng phụ với làn da. Đặc biệt các nốt tàn nhang có thể sậm màu trở lại chỉ sau 1 thời gian ngắn vì không trị được tận gốc.


Nhưng với rượu gạo thì khác. Trong rượu gạo có nhiều axit kojic. Đây là loại axit thu được nhờ quá trình lên men của gạo mạch nha. Chúng có thể làm giảm quá trình sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase.

Bên cạnh đó, rượu gạo còn có tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, làm sạch chất nhờn. Điều này giúp ngăn chặn sự lão hóa và thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da tối ưu.

3 cách trị tàn nhang, nám da cực công hiệu bằng rượu gạo

Rửa mặt bằng rượu gạo

Để chữa tàn nhang, nám da, hàng ngày bạn có thể rửa mặt bằng rượu gạo 1-2 lần.

Theo đó, sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn chỉ cần hòa rượu gạo vào một cốc nước ấm rồi thoa đều dung dịch này lên mặt. Bạn có thể thoa chúng lên cổ và thoa theo hình tròn.

Sau đó, massage thật nhẹ nhàng khắp mặt theo vòng tròn từ trong ra ngoài. Để rượu ngấm trên mặt khoảng 5-10 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Cứ kiên trì thực hiện cách trị tàn nhang theo cách trên, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.


Đắp mặt nạ rượu gạo + sữa chua + cà phê

Để thực hiện theo biện pháp này, bạn nên sử dụng 1 muỗng rượu gạo, 1 muỗng bột cà phê, 1 muỗng cà phê sữa chua. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu trên với nhau.

Tuần 2 lần, bạn rửa sạch mặt rồi thoa đều lên vùng da bị tàn nhang. Để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh và sữa rửa mặt.


Đắp mặt nạ rượu gạo + lá trầu không

Bạn cũng có thể đắp mặt nạ rượu gạo và lá trầu tuần 2 lần để trị nám, tàn nhang cứng đầu.

Cụ thể, bạn có thể thực hiện lấy một nắm lá trầu không bánh tẻ. Sau đó về rửa sạch và cho rượu xâm xấp vào ninh cùng cho đến khi lá trầu không nát ra. Lúc này bạn cho vào máy xay sinh tố xay mịn rồi đổ ra một chiếc lọ.

Cứ thế, khi cần bạn lấy hỗn hợp này đắp trên khuôn mặt và để lưu trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.


Mách bạn:

- Nên chọn mua loại rượu gạo nguyên chất, không pha tạp.

- Khi áp dụng các biện pháp tự nhiên, bạn thật sự phải rất kiên trì để có kết quả tốt nhất.

Tác giả bài viết: Vân Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP