Nhà đẹp

3 cách thiết kế giúp căn hộ nhỏ như rộng ra gấp đôi

Mặc dù có diện tích hạn chế, nhưng nhờ cách sắp xếp bố cục và lựa chọn nội thất thông minh, tinh tế, nhiều căn hộ vẫn mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, tiện nghi.

Đây là một phòng kho kích thước 5x5m, được đặt ra mục tiêu là trở thành căn phòng đầy đủ công năng nhưng vẫn hiện đại, phù hợp với điều kiện diện tích khiêm tốn.

Do đó, để nhân đôi không gian, nhóm KTS đã áp dụng thiết kế gác lửng làm phòng ngủ, đơn giản mà hiệu quả.

Tầng trệt của công trình dành cho phòng khách và phòng bếp. KTS bố trí khu vực nấu ăn dưới gầm cầu thang.

Trong hình là căn hộ siêu nhỏ, với diện tích 23m2, vì thế KTS đã tiến hành phân chia lại căn hộ, bỏ bớt một trong những bức tường chính trong nhà để tạo không gian mở và tăng tính linh hoạt cho các khu vực.

Góc thư giãn là 1 phần hệ thống tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, được bố trí ở ngay gần lối ra vào với cửa sổ lớn tạo khung cảnh nên thơ, yên tĩnh.

Cách bố trí vừa đảm bảo tính riêng tư vừa tạo sự gần gũi, tăng mối liên kết giữa các thành viên trong nhà.

Trong hình là căn hộ chỉ vỏn vẹn 27m2, nên cách bố trí không gian cần tối giản nhất có thể. Vì vậy, KTS đã sử dụng hệ tủ theo độ dốc của mái nhà, thể hiện đúng phương châm không bỏ phí bất cứ khoảng diện tích nào.

Mọi đồ nội thất trong căn hộ được lựa chọn kỹ càng với các tone màu tương tự tường và sàn, đem đến sự thống nhất, chỉn chu trong thiết kế không gian.

Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, đơn giản nhất có thể để tạo ra các khoảng trống giúp không khí và ánh sáng lưu thông tốt hơn. Cầu thang nhỏ tích hợp tủ giày dép giúp kết nối không gian hai tầng nhà.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP