Đẹp

3 cách tạo kiểu với tóc ngắn vừa mát lại vừa sang

Chỉ cần một lần uốn xoăn, mà bạn cũng có thể biến hóa mái tóc ngắn đơn giản thành 3 kiểu cực sang hợp cả khi dự tiệc.

Hè càng nóng, lại càng có lý do cho các nàng có lý do xuống tóc. Tóc ngắn không những vốn mang vẻ trẻ trung cá tính, nhưng một khi cần thiết thì vẻ nữ tính cũng không vơi đi chút nào so với tóc dài. Tóc ngắn hiện nay cũng được tạo nhiều kiểu dáng, đa dạng không kém gì tóc dài, bạn có thể uốn xoăn, cắt mái ngắn, uốn cụp, thậm chí dùng phụ kiện đi kèm tóc ngắn cũng sinh động và thoải mái hơn tóc dài khá nhiều.

Chuyên mục Beauty Zone sẽ cùng bạn xử lí mái tóc ngắn của bạn trong vài ba phút, với ba kiểu tóc vừa nịnh dung nhan lại thực sự là siêu dễ và rất tiết kiệm thời gian cho bạn nữa.

1. Tóc ngắn uốn xoăn lọn, sóng to

Tóc uốn lọn vốn luôn giúp các nàng có vẻ ngoài nữ tính và quyến rũ hơn rất nhiều. Nhưng nếu làm tóc uốn ngoài tiệm hay gặp rủi ro bao nhiêu thì tự dùng cây uốn tóc làm ở nhà lại đẹp và nhanh hơn bất nhiêu.

Dụng cụ cần: một chiếc lược, một cây uốn tóc có trục cỡ trung bình khoảng 10-12cm.

Thời gian thực hiện: 5 phút

Bạn chỉ cần làm nóng trục làm tóc trước, nhớ lưu ý nhiệt độ phù hợp với tóc của mình. Tóc bạn mềm mỏng và sợi tóc nhỏ hay chọn nhiệt độ trung bình, nhưng thời gian giữ trên mỗi lọn tóc hay để lâu hơn so với tóc sợi dày to và cứng, 30 giây là thời gian phù hợp. Còn đối với tóc sợi to cứng và dày, bạn để nhiệt độ cao hơn và thời gian giữ trục trên lọn tóc là 15-20 giây. Tự làm tóc uốn ở nhà bạn có thể sẽ thoải mái tạo dáng cho các lọn tóc xoăn, tuy nhiên nó cũng là nhược điểm là bạn rất dễ gặp là các lọn uốn chưa đc theo ý muốn. Nếu gặp phải trường hợp đó, sửa cũng rất dễ dàng, chỉ cần cào các lọn lung tung một chút, rồi dùng tay xoắn lại lọn một chút thôi.

Tóc bob ngắn vừa cá tính vừa trẻ trung, nhưng chỉ một chút uốn lọn xoăn thôi, bạn đã trông đầy kiêu sa, quyến rũ hơn rất nhiều.

Không cần xịt keo giữ nếp nhiều, nếp tóc và dáng tóc sẽ thay đổi dần theo thời gian, kể cả khi tóc hết lọn sóng uốn.

2. Tóc buộc sát gáy

Dụng cụ cần: sợi dây chun nhỏ mỏng tùy theo độ dày của tóc bạn.

Thời gian thực hiện: 30 giây

Sau khi uốn tóc xoăn lọn rồi, nếu cần muốn thay đổi chúng, bạn chỉ cần một sợi dây chun nhỏ, buộc gọn phần tóc lại là xong. Chỉ cần nhẹ tay giữ cho phần trên có độ phồng nhẹ, tức là không buộc ép sát tóc vào da đầu. Kiểu tóc này sẽ tạo vẻ ngoài sang trọng, rất phù hợp để bạn đi dự tiệc nếu kéo thêm vài sợi tóc cạnh bên mai tóc, những sợi tóc uốn mềm mại rơi trước mắt vừa nữ tính lại mang dáng kiêu kỳ đầy lãng mạn.

Một sợi chun nhỏ, kéo nhẹ vài sợi tóc phía mang tai là bạn đã dư sức có diện mạo mới cho mái tóc rồi.

Đã đẹp lại còn rất ăn hình nếu bạn đi tiệc tối nữa chứ.

Khéo chọn một đôi khuyên tai đã giúp bạn vô cùng nổi bật rồi.

3. Tóc xoắn lọn

Dụng cụ thực hiện: Cũng chỉ cần một sợi dây chun hoặc hai chiếc kẹp ghim.

Thời gian thực hiện: 1 phút

Với kiểu tóc ngắn này hợp dành cho các nàng có tính cách dịu dàng, thích nét trong sáng tự nhiên. Không chỉ dành cho các dịp thông thường như đi chơi hay dự tiệc, thậm chí các cô dâu cũng hoàn toàn có thể áp dụng kiểu tóc ngắn nhẹ nhàng này cho ngày trọng đại của mình.

Chọn hai lọn tóc ở hai bên, cuộn lỏng tay rồi kéo hết về phía sau và cố định bằng kẹp tăm, là đã có ngay kiểu tóc dịu dàng như thế này rồi.


Thực hiện: Cherry

Ảnh: Quang Trung

Trang điểm: Hồng Anh

Làm tóc: Nam Anh

Tác giả: Cherry

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP