Đẹp

3 cách se lỗ chân lông tại nhà có thể bạn chưa biết

Lỗ chân lông của bạn to thì hãy chú ý cách dưới đây để giải quyết chúng triệt để.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Lỗ chân lông tiết ra bã nhờn (sebum) nhằm bão hòa ôxy và giữ ẩm cho da. Không hề là “kẻ thù”, chính lớp nhờn này giúp da hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc da tốt hơn. Nhưng bởi nhiều lý do khác nhau (chế độ ăn uống & sinh hoạt, stress, tổn thương do bức xạ mặt trời & điện từ, dùng mỹ phẩm không phù hợp) da có thể tiết bã nhờn quá mức cần thiết, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, nở to và tệ nhất là nổi mụn.

Thói quen nặn mụn không đúng cách, đặc biệt là mụn non có thể khiến vi khuẩn và chất bẩn xâm nhập, khiến lỗ chân lông to hơn.

Tình trạng lão hóa da mặt làm giảm sản sinh collagen. Tuổi tác càng tăng, độ đàn hồi của da càng giảm và lỗ chân lông càng lộ rõ.

Gen di truyền, thật không may, bạn thật sự có thể kế thừa tình trạng lỗ chân lông to từ ông bà, cha mẹ.

Bí quyết giúp se lỗ chân lông tại nhà

Dùng đá lạnh

Đây còn được xem là phương pháp vệ sinh da hiệu quả bằng cách có thể cho vài viên đá nhỏ vào chiếc khăn mỏng sạch và thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong vòng 10-15 phút. Đồng thời thư giãn trong khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ thấy tác dụng se khít lỗ chân lông của đá lạnh ngay.

Dùng chanh

Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Ngay sau đó, tiến hành thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn. làm thường xuyên để thấy kết quả rõ rệt này các bạn nhé.

Lòng trắng trứng

Bằng cách trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và để khô, bạn đã góp phần lột được vài mụn cám nho nhỏ, khiến lỗ chân lông sạch sẽ và làn da láng mịn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP