Đẹp

3 cách khắc phục tình trạng rạn da đơn giản

Sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng rạn da.

Rạn da là gì?

Rạn da là những vết rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu, xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi quá lớn của cơ thể. Vết da bị rạn được hình thành qua hai thời kỳ.

Ban đầu là những vệt đỏ, đỏ tím xuất hiện ở vùng bụng, bụng chân, bắp đùi và hông, có hoặc không kèm theo ngứa. Tiếp sau, da chuyển sang màu trắng, da căng dần khiến bạn tưởng những vết rạn thiếu thẩm mỹ này đã biến mất. Nhưng chỉ 1 hai tuần sau sinh bạn sẽ nhận ra những vết rạn này.

Đối tượng dễ bị rạn da

Rạn da là hiện tượng khó có thể tránh được đối với những người tăng cân nhanh, những phụ nữ trẻ, đặc biệt là các thiếu nữ béo lên nhanh và phụ nữ lên cân nhiều khi mang thai hoặc mang đa thai.

Những người đã có sẵn vết rạn ở một số vùng trên cơ thể, chẳng hạn như ngực, từ trước khi có thai, hoặc mẹ, cô dì đều bị rạn da thì bạn cũng có nguy cơ cao bị rạn da.

Cách khắc phục rạn da

Sử dụng trứng và dầu ô-liu: Đánh tơi hai lòng trắng trứng gà, sau đó đắp vào vùng da bị rạn. Sau 15 phút, rửa lại bằng nước ấm, rồi thoa dầu ô-liu lên vùng da bị rạn.

Sử dụng nước chanh và nước dưa leo: Nước ép dưa leo kết hợp với nước chanh thoa lên vùng da bị rạn hoặc vùng da có độ đàn hồi kém.

Dầu dừa: Bạn có thể mua dầu dừa để thoa lên vùng bị rạn như bụng, bắp chân, ngực, đùi...

Lưu ý: Chị em phụ nữ nên quan tâm chăm sóc làn da của mình hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Không đợi đến khi da bị tổn thương mới tìm cách khắc phục.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: rạn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP