Đẹp

3 cách cứu giúp đôi mắt nhăn nheo đầy nếp chân chim như Nhã Phương

Các vết nhăn quanh mắt là thủ phạm khiến chị em cộng thêm vài tuổi và kém sắc. Dưới đây là các thói quen đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu để loại bỏ nhược điểm này!

Trong ngày trọng đại của mình, cô dâu Nhã Phương xuất hiện xinh đẹp trong chiếc đầm tinh khôi. Tuy nhiên, đôi mắt với nhiều nếp nhăn quanh mắt khiến người đẹp kém sắc hơn hẳn. Dù đã qua một lớp che khuyết điểm nhưng vẫn không che lấp được những nếp nhăn cứng đầu.

Vùng da quanh mắt vô cùng nhạy cảm và mỏng nhất trên khuôn mặt vì thế cần được ưu tiên chăm sóc. Nếp nhăn quanh mắt xuất hiện chủ yếu từ thói quen chăm sóc mắt không tôt hoặc yếu tố bẩm sinh. Nếu là do yếu tố bẩm sinh, bạn vẫn có thể cải thiện vùng da quanh mắt của mình, mặc dù không loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn thì cũng đỡ đi phần nào.

Sử dụng đúng kem dưỡng

Cần đầu tư kem dành riêng cho mắt. Việc sử dụng sai kem dưỡng gây hại đến vùng da nhạy cảm này.

Vùng da quanh mắt rất mỏng nên chúng ta hạn chế bôi kem dưỡng da mặt lên vùng da xung quanh mắt một cách tối đa nhất. Bởi vùng da mặt dày hơn nên chúng cần được tiếp nhận một lượng dưỡng chất lớn hơn nhiều so với vùng da quanh mắt. Nếu như kem dưỡng da mặt được thoa vào phần da mắt thì sẽ khiến cho vùng da này bị tổn thương và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn.
Dưỡng da mắt đúng cách

Vùng da quanh mắt bị nhăn còn do cách bạn dùng sai kem mắt. Chúng ta không nên bôi kem mắt quá dày, bởi nó sẽ làm nặng mắt và cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng da mắt bị lão hóa sớm. Bạn chỉ nên dùng một ít kem chấm thành từng chấm nhỏ dưới mắt.

Massage cho vùng quanh mắt bằng cách sử dụng ngón đeo nhẫn xoa đều vùng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để chất dưỡng hấp thụ hiệu quả hơn và cũng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

Tấy trang quanh vùng mắt thật kĩ càng

Khi trang điểm, đôi mắt thường được tiếp xúc với phấn nền, phấn mắt, mascara hay eyeliner và nhiều hơn nữa. Chúng ta cần tẩy trang mắt bằng một loại nước tẩy trang chuyên dụng và đảm bảo vùng da quanh mắt sạch tuyệt đối sau khi đã tẩy trang.

Các loại mỹ phẩm chính là tác nhân chính gây lão hóa vùng mắt.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP