Đẹp

3 bước làm sạch 'thần kỳ', đánh bay mụn, nếp nhăn, giúp da trẻ mãi với thời gian

Da sạch sẽ bớt mụn đầu đen, đầu trắng, mụn viêm, mụn bọc, mụn thịt, không bít tắc lỗ chân lông, giúp thẩm thấu serum, kem dưỡng tốt hơn...

Để có làn da đẹp, chắc chắn việc làm sạch là chìa khóa tiên quyết. Bởi lẽ, nếu da nhiều dầu, bụi bẩn sẽ là môi trường tốt cho các vi khuẩn xâm nhập, hủy hoại làn da.

Da sạch sẽ bớt mụn đầu đen, đầu trắng, đỡ bít tắc lỗ chân lông, đỡ mụn viêm mụn bọc, thậm chí đỡ mụn thịt, da sạch giúp thẩm thấu serum, kem dưỡng tốt hơn nhằm điều trị các vấn đề về da khác như thâm, nám, nhăn, thiếu nước...

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chu trình làm sạch da chuẩn nhất, các nàng khỏi lo da xấu xí nữa nhé:

1. Tẩy trang

- Nếu da bạn không có mụn viêm, mụn bọc, bạn không bị dị ứng thì bạn nên dùng dầu tẩy trang thay cho nước tẩy trang bởi khả năng làm sạch của nó tốt hơn hẳn.

- Không nên massage với dầu tẩy trang quá lâu vì nó có thể gây tác dụng ngược, làm đọng chất bẩn lại trong lỗ chân lông. Hãy massage bằng đầu ngón tay, massage vòng trong, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để đảm bảo da không bị kéo chùng xuống gây sệ da. Thỉnh thoảng bạn hãy đảo chiều vòng tròn sẽ khiến mụn cám mụn đầu đen rụng ra lả tả.

- Hãy chú trọng bước nhũ hóa. Nên nhũ hoá bằng nước ấm và chỉ nhúng tay vào nước cho tay có nước, không táp nước lên mặt trong bước này. Sau đó massage thật kỹ mặt (tất cả mọi vị trí mà bạn đã để dầu đi qua), thật cẩn thận. Thực hiện động tác này 2-3 lần, tức là sau khi dầu chuyển sang màu trắng mình vẫn tiếp tục nhũ hoá theo cách như trên, đến lần thứ 3 chất sữa trắng còn lại lỏng và nhạt, lúc đó mới táp nước lên mặt. Trong quá trình rửa lại với nước vẫn tiếp tục massage, da sẽ hoàn toàn không nhờn nữa.

- Tẩy trang bằng dầu nguyên chất và dùng khăn nóng. Bạn hãy chuẩn bị 1 khăn mặt sạch, làm ướt nó với nước nóng nhất có thể, vắt hết nước còn hơi nóng ẩm, và áp lên mặt. Bạn sẽ thấy lỗ chân lông mở và thư giãn. Áp đến khi bạn thấy khăn bắt đầu nguội hơn thì dùng khăn đó lau mặt và giặt sạch khăn cho lần tiếp theo.

2. Rửa mặt

- Nếu sữa rửa mặt có bọt thì nên tạo bọt trước khi sử dụng trên mặt. Thực sự bọt có thể vào sâu hơn trong lỗ chân lông giúp da sạch hơn. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt, cốc tạo bọt, lưới tạo bọt trong bước này để hỗ trợ.

- Vẫn sử dụng đâu ngón tay và massage nhẹ nhàng trên da. Nếu có máy rửa mặt, hãy di chuyển nhẹ nhàng. Giữ máy rửa mặt tại các vùng cần làm sạch đặc biệt như mũi, hai bên má, giữ yên không nên di để massage từng lỗ chân lông.

- Rửa mặt với thật nhiều nước. Hãy thử táp nước lên mặt, massage với nước, táp nước trong khoảng 1-2 phút hoặc 10-20 lần vỗ nước, bạn sẽ thấy da sạch hơn nhiều đấy.

3. Sau rửa mặt

- Tiếp đó là sử dụng toner. Hãy dùng toner trên da ẩm. Tức là khi rửa mặt xong, thấm nước và ngay lập tức dùng toner để đảm bảo da không mất nước.

- Thỉnh thoảng hãy dùng mặt nạ đất sét cho da sạch sâu hơn. Và đừng quên tẩy da chết 2-3 lần mỗi tuần.

Tác giả: Taurus Vũ (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP