Đẹp

3 bước giảm cân khoa học bạn cần chú ý

Các bước dưới đây giúp bạn xây dựng được chế độ giảm cân vô cùng khoa học đấy nhé.

Ăn protein, chất béo và rau quả

Bạn cần tính toán lượng thức ăn phù hợp trong mỗi bữa ăn. Nguồn ảnh: Internet

Mỗi bữa ăn của bạn nên bao gồm: protein, chất béo, rau, một phần nhỏ carb phức như ngũ cốc nguyên hạt.

Protein

Ăn một lượng protein theo khuyến nghị là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và khối lượng cơ bắp của bạn trong khi giảm cân.

Nhiều bằng chứng cho thấy, ăn đầy đủ protein có thể ngăn ngừa nguy cơ liên quan tới bệnh tim, giảm cảm giác thèm ăn. Nam giới cần ăn 56-91g đạm mỗi ngày, nữ cần 46-57g.

Chế độ ăn uống với đầy đủ protein có thể giảm 60% cảm giác thèm ăn và ám ảnh về thức ăn; giảm một nửa mong muốn ăn khuya.

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm: thịt gà, cá hồi, tôm, các loại đậu, rau, đậu phụ.

Rau lá xanh

Bạn hãy thưởng thức những đĩa đầy ắp loại rau xanh nhiều lá. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và bạn có thể ăn một lượng rất lớn mà không làm tăng nhiều calo và carb.

Các loại rau cho kế hoạch ăn ít carb, ít calo: bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, cải, bắp cải, rau diếp, dưa chuột, cà chua…

Chất béo lành mạnh

Đừng sợ ăn chất béo. Cơ thể bạn vẫn cần chất béo lành mạnh cho dù bạn chọn kế hoạch ăn uống nào. Dầu ô liu và dầu bơ là những lựa chọn tốt để đưa vào kế hoạch ăn uống. Các chất béo khác như bơ và dầu dừa chỉ nên sử dụng vừa phải do hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn.

Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân cũng chứa rất nhiều đường.

Duy trì hoạt động thể chất

Tập thể dục cùng với ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nâng tạ đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể.

Nâng tạ giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn, đây là một tác dụng phụ phổ biến của việc giảm cân.

Cùng với việc nâng tạ, bạn cũng có thể bổ sung một số bài tập cardio trong thói quen để tốt cho tim mạch, theo Times of India.

Tác giả: Anh Đào (TH)
Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP